Azerbaijan chiếm một căn cứ quân sự của Armenia

Lực lượng vũ trang Azerbaijan tiếp tục tiến công trong vùng chiến sự Nagorno - Karabakh, không tuân thủ lệnh ngừng bắn nhân đạo thứ 2 đã công bố ngày 17/10.

Ngày 18/10, Bộ Quốc phòng Azerbaijan đăng video, ghi lại hình một căn cứ lớn nằm ở quận Fizuli, mới bị quân đội Azerbaijan đánh chiếm gần đây. Quân đội Armenia đã vội vã tháo chạy khỏi căn cứ này.

Đơn vị Armenia khi rút lui bỏ lại rất nhiều vũ khí và trang thiết bị quân sự, trong đó có cả xe tăng, xe thiết giáp, pháo và hàng chục tên lửa chống tăng có điều khiển.

Bộ Quốc phòng Azerbaijan cũng công bố 1 video, cho thấy các binh sĩ quân đội Armenia tháo chạy khỏi các trận địa phòng ngự trong khu vực Nagorno - Karabakh. Chiến tuyến phòng ngự này nhanh chóng bị quân đội Azerbaijan đánh chiếm.

Không có được phản ứng tích cực chống trả các cuộc tấn công, Bộ Quốc phòng Armenia công bố video, cáo buộc quân đội Azerbaijan tiến công sáng sớm ngày 18/10, chỉ vài giờ sau khi lệnh ngừng bắn mới có hiệu lực.

Lệnh ngừng bắn nhân đạo lần thứ hai đã bị phá vỡ ngay khi vừa công bố. Liên minh Azerbaijan và Thổ Nhĩ Kỳ không ngừng chiến dịch quân sự trước khi chiếm được Nagorno - Karabakh. 

Lực lượng Armenia, trong mọi tình huống, nếu không đánh thiệt hại nặng quân đội Azerbaijan, sẽ không có bất cứ lệnh ngừng bắn nào được thực hiện. Nhưng những tổn thất nặng nề sau những cuộc không kích dữ dội của UAV vũ trang đã khiến tinh thần chiến đấu của quân đội quốc gia này suy giảm nặng nề, không có khả năng chống trả. Việc mất Nagorno - Karabakh có thể chỉ là vấn đề thời gian.

Có thể bạn quan tâm