Azerbaijan sử dụng vũ khí Israel, Thổ Nhĩ Kỳ tấn công quân đội Armenia

Quân đội Azerbaijan đã sử dụng các loại đạn lượn thông minh (UAV) của nước ngoài để tấn công các hệ thống phòng không của quân đội Armenia trong khu vực tranh chấp Nước Cộng hòa Nagorno - Karabakh.

Ngày 30/9/2020, Bộ Quốc phòng Azerbaijan công bố video, ghi lại các cuộc không kích vào các hệ thống phòng không Armenia. Video cho thấy, những đạn lượn thông minh (UAV tự sát) tấn công hệ thống phòng không tầm gần 9K33 Osa cùng hai mục tiêu nghi binh của tổ hợp tên lửa này.

Video cũng ghi lại các cuộc tấn công vào một hệ thống tác chiến điện tử Repellent-1, một số xe tăng chiến đấu và hệ thống phóng tên lửa.

Video do phía Azerbaijan công bố cho thấy, các trang thiết bị Armenia bị tấn công bởi loại đạn lượn - máy bay không người lái Harop kamikaze của Israel, đầu đạn có khối lượng 23 kg, tầm bắn đến 1,000 km.

Trong 3 ngày xung đột liên tiếp, với sự hỗ trợ của Thổ Nhĩ Kỳ và vũ khí chính xác của Israel, quân đội Azerbaijan phá hủy một số tổ hợp phòng không của Armenia là 9K33 Osa và 9K31 Strela. Vũ khí, trang thiết bị của Armenia chủ yếu bị máy bay không người lái và các loại đạn thông minh phá hủy.

Lực lượng Phòng không Armenia tuyên bố bắn hạ hàng chục máy bay không người lái của Azerbaijan. Nhưng năng lực tác chiến phòng không của Armenia không cao, các phương tiện chiến đấu của Azerbaijan vẫn dễ dàng xâm nhập không phận Nagorno-Karabakh.

Azerbaijan công bố video ghi lại các cuộc tấn công của UAV vào các phương tiện chiến đấu của Armenia

Có thể bạn quan tâm