Bà Lê Diệp Kiều Trang đầu quân cho Go-Viet

Ngày 22/4/2019, Go-Viet đã chính thức bổ nhiệm bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) giữ vị trí Tổng giám đốc.
Bà Lê Diệp Kiều Trang đầu quân cho Go-Viet

Phía Go-Jek cho biết, việc bổ nhiệm bà Trang là một phần trong mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động vận hành của Go-Viet. Điều này cũng minh chứng cho tầm quan trọng của thị trường Việt Nam bởi đây chính là thị trường đầu tư đầu tiên của Go-Jek tại Đông Nam Á.

Ông Andrew Lee - Giám đốc phát triển thị trường quốc tế của Go-Jek cho rằng bà Trang là lựa chọn lý tưởng để Go-Viet duy trì mức tăng trưởng hiện có. "Christy Lê có sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực công nghệ, hiểu biết sâu sắc về thị trường và mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống người dân Việt Nam. Chính vì thế, cô ấy sẽ là một mảnh ghép tuyệt vời cho đội ngũ Go-Viet", ông Andrew Lee tuyên bố.

Trước đó, ngày 29/3, nhà sáng lập kiêm CEO Go–Viet Nguyễn Vũ Đức và bà Nguyễn Linh, Phó tổng giám đốc phụ trách phát triển Go-Viet, đã đồng loạt từ chức và rời khỏi Go–Viet.

Khi khủng hoảng nhân sự xảy ra, Go-Viet cho biết những thành viên còn lại của ban lãnh đạo sẽ đảm nhận việc quản lý các hoạt động hàng ngày của công ty. Ông Phùng Đức, một thành viên từ những ngày đầu của công ty sẽ đảm nhận chức vụ Giám đốc điều hành Go-Viet.

Tháng 8/2018, Go-Jek, start-up kỳ lân lớn nhất Indonesia thâm nhập thị trường gọi xe Việt Nam bằng cách đầu tư thành lập Go-Viet, ông Nguyễn Vũ Đức đã được công bố trở thành CEO của Go-Viet. Trước đó ông Đức từng có thời gian ngắn làm việc cho Uber khi nền tảng gọi xe của Mỹ vào Việt Nam ở thời kỳ đầu.

Chiến lược của Gojek là phát triển ra 4 thị trường bên ngoài Indonesia gồm Việt Nam, Singapore, Thái Lan và Philippines. Trong đó, Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên của hãng. Gojek cho biết sẽ đầu tư hơn 500 triệu USD vào các thị trường này.

Đến giữa tháng 9/2018, sau hơn một tháng chính thức công bố triển khai thử nghiệm tại thị trường TP. HCM, ứng dụng gọi xe công nghệ của Indonesia đã ra mắt thị trường Hà Nội với sự chứng kiến của Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể.

Khi đó, ông Nadiem Makarim, CEO của Go-Jek cho biết, sau hơn một tháng có mặt tại Việt Nam, Go-Viet đã có 1,5 triệu lượt tải ứng dụng và đạt 35% thị phần xe ôm công nghệ tại TP.HCM.

Còn ông Nguyễn Vũ Đức thì cho biết, sau 4 tháng, Go-Viet sẽ triển khai 4 dịch vụ lõi của doanh nghiệp là GoCar, GoBike, GoFood và GoPay tại Việt Nam và trực tiếp cạnh tranh với Grab và FastGo (một thương hiệu của Việt Nam).

Có thể bạn quan tâm