Bà Lê Diệp Kiều Trang sẽ rời Facebook vào cuối năm nay

Ngày 5/12, trên trang Facebook cá nhân, Lê Diệp Kiều Trang xác nhận sẽ rời khỏi chức Giám đốc Facebook Việt Nam vào cuối năm nay.
Bà Lê Diệp Kiều Trang sẽ rời Facebook vào cuối năm nay

Theo Lê Diệp Kiều Trang, hết năm 2018, bà sẽ rời khỏi vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam do không thu xếp được công việc gia đình. Sau khi rời Facebook, Kiều Trang "sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đìn và cho một vài ý tưởng mới".

Bên cạnh đó, Lê Diệp Kiều Trang cũng chia sẻ về cảm nhận của mình sau gần 9 tháng giữ chức giám đốc tại Facebook. "Thời gian ở Facebook là một chặng đường vô cùng thú vị, được học hỏi, được xây dựng và dẫn dắt bộ phận kinh doanh của Facebook tại Việt Nam", đoạn status được đăng trên facebook cá nhân.

Giám đốc Facebook Việt Nam cũng dành lời cảm ơn Facebook, những đồng nghiệp, những người bạn mới đã cho mình một hành trình thú vị với nhiều kỷ niệm.

Lê Diệp Kiều Trang (tên thường gọi là Christy Lê) sinh năm 1980 tại TP. HCM. Cô là ái nữ của ông Lê Văn Trí, nguyên Phó tổng giám đốc kiêm Ủy viên HĐQT Công ty Cổ phần Casumina. Anh trai bà là Lê Trí Thông, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á. Chồng bà là Sony Vũ (Vũ Xuân Sơn), đồng sáng lập kiêm CEO của Công ty Misfit Wearables.

Từ thuở còn đi học, Lê Diệp Kiều Trang sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể với kết quả thủ khoa tuyển sinh đầu vào Trường chuyên Lê Hồng Phong (TP. HCM) đồng thời cũng là thủ khoa tốt nghiệp lớp 12 của trường.

Cô cũng nhận được học bổng học dự bị đại học 2 năm (A-Level) tại Anh. Xong A-Level với điểm cao, bà được học bổng Đại học Oxford và tốt nghiệp cử nhân kinh tế và quản trị trong vòng 3 năm. Với điểm số nằm trong top 5 của trường, bà được nhận tiếp học bổng thạc sỹ.

Sau khi đỗ thủ khoa thạc sỹ ngành kinh tế, Lê Diệp Kiều Trang được tiếp học bổng tiến sỹ nhưng thấy hướng học thuật không phù hợp với mình nên tạm gác học bổng và về Việt Nam làm việc năm 2005.

Sau khi kết hôn, Kiều Trang sang Mỹ và tiếp tục giành được Học bổng Legatum cho ngành thạc sỹ quản trị kinh doanh của MIT.

Trước khi đầu quân cho Misfit Wearables, Kiều Trang làm ở McKinsey, một trong những bàng ty danh tiếng ở lĩnh vực tư vấn chiến lược. Ý tưởng thành lập Misfit Wearables của chồng bà là Sonny Vũ và ông John Sculley đã khiến bà quyết định từ bỏ bàng việc tại McKinsey, vốn được xem là ước mơ của nhiều người.

Misfit Wearables là công ty thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyên chế tạo các thiết bị y tế và dụng cụ thể dục.

Đây là một trong những startup nổi bật với những dòng thiết bị theo dõi sức khỏe, sự vận động của cơ thể, nhận được khá nhiều vốn đầu tư từ các đại gia trên thế giới trong đó có thể kể đến John Sculley, cựu CEO của Apple và tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành.

Hồi tháng 12/2015, Misfit vừa được Tập đoàn Đồng hồ Fossil Group mua lại với giá 260 triệu USD. Thành công của thương vụ này có sự góp bàng rất lớn từ Lê Diệp Kiều Trang.

Sau khi bán công ty, Lê Diệp Kiều Trang giữ vị trí Tổng giám đốc Fossil Việt Nam. Ngay sau đó, cộng đồng startup Việt Nam khá bất ngờ khi bà tuyên bố rời Fossil Việt Nam, cùng lúc Sonny Vũ cũng rút khỏi vị trí Tổng giám đốc Công nghệ của Fossil.

Có thể bạn quan tâm