Bà Lê Thị Dung – Giám đốc công ty Legenda Travel: “Chúng tôi sẵn sàng bật dậy”

Gần 10 năm hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, Legenda Travel đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong thị trường du lịch nội địa, mang đến cho khách hàng những chuyến trải nghiệm thú vị, nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các cá nhân trong một tập thể.

Trước khi dịch covid 19 xảy ra, công ty chúng tôi đang ở giai đoạn xung nhất - “chạy” hàng trăm tour trên lộ trình từng năm. Trung bình mỗi ngày chúng tôi có vài đoàn lớn, nhỏ khởi hành đến các điểm du lịch nổi tiếng trong nước. Ấy vậy mà, từ năm ngoái khi dịch bùng phát, như tất cả các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch, hoạt động lữ hành của chúng tôi cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Tour – tuyến bị hủy kéo theo rất nhiều hệ lụy. Tôi và ban điều hành luôn nghe ngóng tình hình và thực hiện chỉ đạo của Chính phủ để có những quyết sách phù hợp. Hoạt động du lịch chưa bao giờ khó khăn như thời gian hơn một năm nay. Nhiều lúc chúng tôi có cảm giác như “đánh du kích”, khi lệnh giãn cách được nới lỏng là tranh thủ cho tour “chạy”. Khi có lệnh stop lại hủy, hoàn chuyến… Chúng tôi từng phải hủy 4 đoàn lớn với số lượng mỗi đoàn gần 2.000 khách. Trong tháng 5, công ty của chúng tôi phải xử lí hoàn hủy tour cho khách với số lượng lên đến gần 10.000 khách.

Đoàn du lịch do công ty Legenda Travel tổ chức.
Đoàn du lịch do công ty Legenda Travel tổ chức.

Chúng tôi hiểu, tình hình khó khăn chung và có thể kéo dài, không chỉ đơn vị lữ hành như chúng tôi cùng các đối tác trong lĩnh vực lưu trú, dịch vụ hàng không đường bộ, ăn uống… mà đến các doanh nghiệp – khách hàng của chúng tôi cũng khó khăn vô cùng. Làm gì để tồn tại, vượt qua giai đoạn này luôn là câu hỏi đau đáu trong tôi và các thành viên trong ban điều hành. Công ty vẫn cố gắng duy trì đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm, đảm bảo quyền lợi cho họ như hỗ trợ lương cơ bản hàng tháng, đóng 100% bảo hiểm xã hội…để họ vẫn có thể gắn bó lâu dài, cùng công ty vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh.

Gần 10 năm hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, chúng tôi đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong thị trường du lịch nội địa. Với những nỗ lực để xây dựng chương trình tour độc đáo, điểm đến mới lạ cho khách du lịch quốc tế; những chương trình trải nghiệm, hoạt động ngoại khóa cho học sinh từ khối mầm non đến THPT; chương trình kết hợp các hoạt động teambuilding, lửa trại…mang đến cho khách hàng những chuyến trải nghiệm thú vị, ấn tượng, nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các cá nhân trong một đơn vị tập thể.

Trong lúc chờ tình hình sáng sủa trở lại, chúng tôi tranh thủ xây dựng lại các chương trình du lịch, tour tuyến, lên các kế hoạch makerting, các chương trình khuyến mãi… Khi thị trường mở cửa, chúng tôi sẽ sẵn sàng bật dậy. Với tất cả những gì mà chúng tôi đã trải nghiệm và ngày càng có thêm nhiều kinh nghiệm về thị trường du lịch, tôi luôn khẳng định, Việt Nam là điểm đến tuyệt vời và Legenda Travel luôn hướng tới phát triển bền vững, khai thác du lịch một cách hợp lý và luôn xác định trách nhiệm của mình đối với môi trường trong hoạt động lữ hành.

Có thể bạn quan tâm