Bà Rịa – Vũng Tàu: Chuyển dự án Cụm công nghiệp Hồng Lam thành dự án nhà ở

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa yêu cầu các sở, ngành rà soát lại những vấn đề liên quan đến dự án Cụm công nghiệp Hồng Lam để chuyển đổi thảnh dự án nhà ở.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Chuyển dự án Cụm công nghiệp Hồng Lam thành dự án nhà ở

Theo đó, UBND Bà Rịa – Vũng Tàu giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND TP.Bà Rịa và các cơ quan có liên quan tổ chức rà soát về nguồn gốc đất đai của Cụm công nghiệp Hồng Lam. Đồng thời, làm rõ, khẳng định tính pháp lý trong trường hợp điều chỉnh quy hoạch từ đất công nghiệp sang đất nhà ở.

Bên cạnh đó, UBND Bà Rịa – Vũng Tàu cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan có liên quan tỏng hợp ý kiến của các cơ quan, đơn vị để rà soát, cso ý kiến tham mưu, đề xuất trình UBND tỉnh giải quyết việc chuyển đổi dự án Cụm công nghiệp Hồng Lam thành dự án nhà ở theo quy định của pháp luật hiện hành.

Được biết, Cụm công nghiệp Hồng Lam (thuộc TP.Bà Rịa) đã được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cấp giấy phép đầu tư xây dựng vào năm 2006. Đây là Cụm công nghiệp khí thấp áp đầu tiên của cả nước, sử dụng nguồn khí dẫn trực tiếp từ Côn Sơn về làm năng lượng phục vụ các ngành công nghiệp về nung, sấy..., tiết kiệm từ 3-10 lần so với sử dụng nguồn năng lượng khác. Dự án có diện tích giai đoạn đầu 30ha, cam kết triển khai trong vòng 2 năm.

Đến năm 2016, UBND TP.Bà Rịa đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 của Cụm công nghiệp Hồng Lam, do Công ty CP Thương mại và Xây dựng Hồng Lam làm chủ đầu tư để phù hợp với tình hình thực tế, đáp ứng nhu cầu thu hút đầu tư.

Tuy nhiên, tiến độ triển khai Cụm công nghiệp Hồng Lam rất chậm, đến nay dự án này chỉ mới hoàn thành việc san lấp mặt bằng, thi công phần nền hạ đường nội bộ trục chính, một số đường nhỏ, xây bờ kè, hàng rào lưới thép, cổng trượt, nhà bảo vệ.

Có thể bạn quan tâm