Bà Rịa – Vũng Tàu: Đình chỉ hoạt động Công ty Long Hải, xử phạt hàng trăm triệu đồng

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ra quyết định xử phạt Công ty Long Hải số tiền 312 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong 6 tháng.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Đình chỉ hoạt động Công ty Long Hải, xử phạt hàng trăm triệu đồng ảnh 1

Xử phạt 312 triệu đồng và đình chỉ hoạt động Công ty Long Hải do xả thải ra môi trường vượt quy chuẩn

Theo quyết định xử phạt của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Công ty CP du lịch sinh thái Long Hải (Công ty Long Hải) đã có hành vi không xây lắp công trình bảo vệ môi trường và xả thải ra môi trường vượt quy chuẩn cho phép.

Cụ thể, ngày 11/6/2019, đoàn Thanh tra đã tiến hành kiểm tra thực tế tình hình hoạt động của Khu du lịch sinh thái Long Hải thuộc Công ty Long Hải và phát hiện công ty này đã không xây dựng hệ thống xử lý nước thải để thu gom, xử lý nước thải phát sinh trong quá trình hoạt động, toàn bộ nước thải cho tự thấm vào môi trường.

Không những thế, Công ty Long Hải còn có hành vi xả nước thải có chưa các thông số môi trường thông thường ra môi trường vượt quy chuẩn kỉ thuật về chất thải 10 lần trở lên, trong trường hợp thải lượng nước thải nhỏ hơn 5m3/ngày (24 giờ). Cụ thể, thông số BOD5 vượt 1,6 lần; Amoni vượt 1,07 lần; tổng Colifrom vượt 22 lần. Do công ty không có biện pháp xác định lưu lượng nước thải tại khu vực bếp, vì vậy áp dụng định mức xả thải thấp nhất là dưới 5m3/ngày.

Như vậy, với 2 hành vi vi phạm trên đây của Công ty Long Hải, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tiến hành xử phạt hành chính với tổng số tiền là 312 triệu đồng.

Đồng thời, đình chỉ hoạt động của công ty trong thời gian 6 tháng kể từ ngày nhận quyết định và công ty chỉ được phép hoạt động trở lại khi được cơ qaun có thẩm quyền kiểm tra, xác nhận đã khắc phục hậu quả.

Quyết định xử phạt Công ty Long Hải của UBND Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngoài ra, buộc Công ty Long Hải phải xây lắp, vận hành công trình bảo vệ môi trường và lập hồ sơ báo cáo kết quả thực hiện các công trình bảo vệ môi trường trình cơ quan đã phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường kiểm tra, xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường trong thời hạn do người có thẩm quyền ấn định.

Bên cạnh đó, buộc công ty phải chi trả chi phí trưng cầu giám định mẫu nước thải vượt quy chuẩn theo quy định của pháp luật với số tiền 4.831.965 triệu đồng.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận quyết định nếu Công ty Long Hải không thực hiện thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Được biết, Công ty CP du lịch sinh thái Long Hải có trụ sở tại khu phố Hải Phong 1, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu do bà Nguyễn Hoàng My làm Giám đốc.

Có thể bạn quan tâm