Bà Rịa – Vũng Tàu: Sở Xây dựng, Sở TN&MT phớt lờ chỉ đạo của UBND tỉnh?

Mặc dù UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chỉ đạo Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường trả lời nội dung liên hệ làm việc của Thương Gia, nhưng đến nay hai đơn vị này vẫn “im hơi lặng tiếng”.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Sở Xây dựng, Sở TN&MT phớt lờ chỉ đạo của UBND tỉnh?

Liên quan đến những sai phạm tại dự án dự án Khu biệt thự suối nước nóng Bình Châu (Bình Châu Green Garden Villa) do Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ (Công ty Kim Tơ) làm chủ đầu tư và những vấn đề về trật tự xây dựng, quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngày 6/12/2019, phóng viên Thương Gia đã liên hệ làm việc với UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (Giấy giới thiệu kèm nội dung làm việc). Đến ngày 17/12/2019, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có văn bản số 13103/UBND-VP về việc cung cấp thông tin báo chí.

Văn bản chỉ đạo cung cấp thông tin báo chí của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Văn bản chỉ đạo cung cấp thông tin báo chí của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Cụ thể, UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát toàn diện về các vấn đề liên quan đến các nội dung nêu trên, báo cáo UBND tỉnh. Đồng thời, có văn bản thông tin cho Thương Gia theo đúng quy định.

Tuy nhiên, cho đến nay đã gần 1 tháng (kể từ chỉ đạo của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) các đơn vị trên vẫn chưa có bất kì một văn bản nào cung cấp thông tin cho Thương Gia.

Phải chăng, các đơn vị này đang cố tình phớt lờ chỉ đạo của UNND tỉnh hay có vấn đề "tế nhị" nên đang né tránh trách nhiệm cung cấp thông tin cho báo chí?

Trước đó, Thương Gia liên tục nhận được phản ánh về tình trạng xây dựng trái phép, sử dụng đất công để thực hiện dự án xảy ra trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Điển hình, tại dự án Khu biệt thự suối nước nóng Bình Châu nằm gần Quốc lộ 55, trong khu vực rừng bảo tồn Bình Châu – Phước Bữu, do Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ làm chủ đầu tư đã xây dựng trái phép 71 căn biệt thự, không những thế công ty này còn “chiếm đoạt” trái phép thửa đất số 502, tờ bản đồ số 14, diện tích 1.233m2 để xây dựng các hạng mục của dự án.

Có thể bạn quan tâm