Bà Rịa – Vũng Tàu: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ban hành Chỉ thị số 17/CT-UBND chỉ đạo các sở ban ngành tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại trên địa bàn.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại

Theo đó, trong thời gian vừa qua đã xảy ra một số trường hợp doanh nghiệp, đơn vị nhập khẩu hàng hóa về Việt Nam để bán, tham gia trưng bày, giới thiệu có hình ảnh và thông tin về “Đường lưỡi bò”. Sự việc này có tính chất rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia và chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam, vi phạm quy định Pháp luật hiện hành.

Vì thế, nhằm ngăn chặn và xử lý kịp thời những vụ việc tương tự xảy ra trên địa bàn, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã yêu cầu Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở ban ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trên địa bàn tỉnh đối với các hoạt động trong ngành công thương như: sản xuất, thương mại, xuất nhập khẩu... để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp hàng hóa có hình ảnh, thông tin về “Đường lưỡi bò” và hình ảnh, thông tin khác gây ảnh hưởng đến an ninh và chủ quyền quốc gia, vi phạm quy định pháp luật hiện hành.

Đồng thời, phối hợp với các đơn vị chức năng có liên quan để tuyên truyền đến người dân, người tiêu dùng trên địa bàn nâng cao cảnh giác, không mua, không sử dụng và kịp thời phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền đối với hàng hóa có hình ảnh, thông tin về “Đường lưỡi bò” và các nội dung khác gây ảnh hưởng đến an ninh và chủ quyền quốc gia, vi phạm quy định của pháp luật Việt Nam.

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ đạo sở ban ngành tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại trên địa bàn

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ đạo sở ban ngành tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại trên địa bàn

Sở Văn hóa và Thể thao cùng Sở Du lịch phải có trách nhiệm chủ trì hoặc phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các trung tâm chiếu phim, các cơ sở photo, in ấn và kinh doanh văn hóa phẩm thuộc thẩm quyền quản lý; kịp thời phát hiện và xử lý những văn hóa phẩm, tài liệu, phim, ảnh lưu thông trên thị trường có hình ảnh, thông tin về “Đường lưỡi bò” và hình ảnh, thông tin khác gây ảnh hưởng đến an ninh và chủ quyền quốc gia, vi phạm quy định pháp luật hiện hành.

“Thông qua công tác kiểm tra tăng cường tuyên truyền vận động các cơ sở không tham gia và tiếp tay trong việc phát hành, in ấn, kinh doanh hàng hóa có hình ảnh, thông tin về “Đường lưỡi bò” và các nội dung khác gây ảnh hưởng đến an ninh và chủ quyền quốc gia, vi phạm quy định của pháp luật Việt Nam”, UBND tỉnh nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng yêu cầu Cục Quản lý thị trường phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hóa lưu thông trên thị trường và xử lý vi phạm theo quy định đối với các trường hợp hàng hóa có hình ảnh, thông tin về “Đường lưỡi bò” và hình ảnh, thông tin khác gây ảnh hưởng đến an ninh và chủ quyền quốc gia, vi phạm quy định pháp luật hiện hành.

Ngoài ra, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải thông báo và khuyến cáo đến các doanh nghiệp trên địa bàn chủ động rà soát thông tin và tính năng của sản phẩm do doanh nghiệp nhập khẩu, kinh doanh để tránh nhập khẩu, kinh doanh hàng hóa có hình ảnh, thông tin về “Đường lưỡi bò” và hình ảnh, thông tin khác gây ảnh hưởng đến an ninh và chủ quyền quốc gia, vi phạm pháp luật hiện hành.

“Đề nghị Giám đốc các sở, Thủ trưởng cơ quan, ban ngành trực thuộc tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm tổ chức triển khai Chỉ thị này theo chức năng, nhiệm vụ được giao; kịp thời báo cáo các khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp khắc phục (nếu có) về Sở Công Thương để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh”, UBND tỉnh chỉ đạo.

Có thể bạn quan tâm