Bà Rịa - Vũng Tàu: Xử phạt 2 công ty gần 900 triệu đồng

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH HS Vũng Tàu và Công ty TNHH StarAex Việt Nam tổng số tiền gần 900 triệu đồng vì hành vi gây ô nhiễm môi trường.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Xử phạt 2 công ty gần 900 triệu đồng

Theo đó, ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa kí quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền gần 900 triệu đồng đối với Công ty TNHH HS Vũng Tàu, trụ sở tại số 844 đường Bình Giã, P.Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu, do ông Lee Gie Yeong (Quốc tịch Hàn Quốc) làm Tổng Giám đốc và Công ty TNHH StarAex Việt Nam có trụ sở tại Cụm Công nghiệp Tóc Tiên, xã Tóc Tiên, Tx.Phú Mỹ, do ông Son Hyung Lak làm Tổng Giám đốc vì những hành vi gây hại cho môi trường.

Cụ thể, Công ty TNHH HS Vũng Tàu đã thực hiện không đúng một trong các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường và các yêu cầu trong quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường. Đồng thời, xả nước thải có thông số thông thường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 1,5 lần đến dưới 03 lần trong trường hợp thải lượng nước thải từ 100 m3/ngày (24 giờ) đến dưới 200 m3/ngày.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH HS Vũng Tàu còn bố trí khu vực lưu giữ chất thải nguy hại không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật theo quy định và không báo cáo theo quy định với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc lưu giữ chất thải nguy hại quá 06 tháng kể từ ngày phát sinh chất thải nguy hại. Cũng như kê khai không đúng, không đầy đủ chất thải nguy hại đã chuyển giao trong chứng từ chất thải nguy hại theo quy định.

Quyết định xử phạt Công ty TNHH StarAex Việt Nam của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Quyết định xử phạt Công ty TNHH StarAex Việt Nam của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Với những hành vi trên Công ty TNHH HS Vũng Tàu bị UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xử phạt số tiền 410 triệu đồng. Buộc công ty này chi trả kinh phí trưng cầu giám định, kiểm định, đo đạc và phân tích mẫu môi trường theo định mức, đơn giá hiện hành với số tiền hơn 5 triệu đồng

Đồng thời, buộc thực hiện đúng nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường và các yêu cầu trong quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường số 157/QĐ-STNMT ngày 29/5/2008 cho dự án đầu tư Công ty TNHH HS Vũng Tàu và thực hiện các nội dung yêu cầu tại Kết luận kiểm tra số 2182/KL- STNMT ngày 13/4/2020 của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Còn Công ty TNHH StarAex Việt Nam đã thực hiện hành vi không lập lại báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án theo quy định; dể chất thải nguy hại ngoài trời gây ô nhiễm môi trường xung quanh và không chuyển giao chất thải rắn công nghiệp thông thường cho đơn vị có chức năng thu gom, vận chuyển và xử lý theo quy định.

Cũng với hành vi này, Công ty TNHH StarAex Việt Nam bị xử phạt số tiền 450 triệu đồng và đình chỉ hoạt động của công ty trong thời gian 4,5 tháng để khắc phục vi phạm đối với trường họp vi phạm quy định.

Ngoài ra, quyết định của UBND Bà Rịa – Vũng Tàu buộc Công ty TNHH Startlex Việt Nam phải lập hồ sơ báo cáo kết quả thực hiện các công trình bảo vệ môi trường trình UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (qua Sở Tài nguyên và Môi trường) kiểm tra, xác nhận hoàn thành.

Có thể bạn quan tâm