Bac A Bank được vinh danh “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng Xanh”

Ngân hàng Bắc Á (Bac A Bank) vừa được vinh danh tại hạng mục “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng Xanh” tại lễ trao “Giải thưởng ngân hàng Việt Nam tiêu biểu” do IDG và Hiệp hội ngân hàng tổ chức.
Ông Chu Nguyên Bình, Phó Tổng Giám Đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á (bên phải) nhận giải “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng Xanh”
Ông Chu Nguyên Bình, Phó Tổng Giám Đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á (bên phải) nhận giải “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng Xanh”

Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu – Vietnam Outstanding Banking Awards” là giải thưởng thường niên, do IDG Vietnam phối hợp cùng với Hiệp hội ngân hàng Việt Nam tổ chức lần đầu tiên năm 2012 với mục đích tìm kiếm và tôn vinh những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng có kết quả hoạt động xuất sắc, tiêu biểu, đóng góp thiết thực cho sự phát triển cho ngân hàng và lĩnh vực tài chính nói riêng cũng như xã hội nói chung. Năm 2019, việc bình chọn giải thưởng được khởi động từ quý 1.

Hội đồng Bình chọn (HĐBC) giải thưởng năm 2019 bao gồm 15 thành viên, Chủ tịch HĐBC năm nay là ông Nguyễn Toàn Thắng, Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Phó Chủ tịch HĐBC là các ông Vũ Viết Ngoạn, Nguyên Tổ trưởng Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Đồng Tiến, Nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng nhà nước. Từ tháng 4/2019, Hội đồng đã đề ra 8 hạng mục giải thưởng dành cho các ngân hàng và 1 hạng mục dành cho các công ty fintech. Tháng 7/2019, Ban Thư ký đã gửi hồ sơ đăng ký tham dự tới các ngân hàng. Tháng 9/2019, HĐBC phân công các thành viên trực tiếp đến thẩm định tại các ngân hàng. Cuối tháng 10, HĐBC họp lần cuối, chọn ra các đơn vị ngân hàng và công ty fintech tiêu biểu trong năm 2019. Kết quả, có 19 đơn vị được vinh danh ở 9 hạng mục giải thưởng như: Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu, Ngân hàng Số tiêu biểu, Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh, Công ty fintech tiêu biểu…

Để xét duyệt các hạng mục của bộ giải thưởng Vietnam Outstanding Banking Awards, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) là tổ chức đại diện cho các ngân hàng thương mại trong nước kết hợp với Tổ chức Dữ liệu Quốc tế (IDG) kết nối, tổng hợp hệ thống dữ liệu, thông tin đầy đủ trong quá trình đánh giá, cập nhật, xét duyệt và các đơn vị thể hiện rõ, sâu sát về sự am hiểu, am tường địa bàn, thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam. Phương pháp đánh giá bình chọn kỹ lưỡng, chi tiết, nghiêm túc thông qua nhiều vòng rà soát, đánh giá hồ sơ cũng như phỏng vấn trực tiếp và đi thực tế tại các đơn vị. Công tác chấm điểm, phân tích, bình chọn sử dụng nhiều nguồn tư liệu riêng có chất lượng của hội đồng qua các kênh mà thành viên hội đồng đều là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Nói về giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh năm 2019, ông Chu Nguyên Bình, Phó Tổng Giám Đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á chia sẻ: Theo chiến lược phát triển dài hạn được công bố từ đầu năm 2012, Bac A Bank triển khai hoạt động tư vấn đầu tư theo khung giá trị: BỀN VỮNG - CỐT LÕI - ĐÍCH THỰC.

Đặc biệt, thế mạnh của Bac A Bank là công tác tư vấn đầu tư các dự án nông nghiệp công nghệ cao. Tại Bac A Bank, công tác tư vấn đầu tư và cấp tín dụng gắn với quy trình triển khai nghiêm túc và bài bản, bao gồm: Xây dựng danh mục các dự án mang tính phát triển bền vững, có tác động tích cực đến môi trường để ưu tiên tư vấn đầu tư và cấp tín dụng; Thẩm định các yếu tố dự án có thể tác động đến môi trường tự nhiên và an sinh xã hội trong quá trình ra quyết định tư vấn đầu tư và cấp tín dụng; Thường xuyên đánh giá hiệu quả triển khai dự án trên khía cạnh thân thiện với môi trường, bổ sung hoàn thiện các gói sản phẩm phục vụ “tín dụng xanh”.

“Chúng tôi tập trung hướng tới nhóm các dự án thân thiện với môi trường, gắn với phát triển bền vững như: Các dự án Chăn nuôi bò sữa và Chế biến sữa tập trung tại Nghệ An, Hà Giang, Thanh Hoá, Phú Yên; Dự án bảo tồn, sản xuất Dược liệu sạch và Hương liệu tự nhiên; Các dự án trồng, xuất khẩu Rau và Gạo chất lượng cao...” ông Chu Nguyên Bình nhấn mạnh.

Đến cuối tháng 6 năm 2019, tổng dư nợ của hoạt động Tín dụng xanh của ngân hàng đạt gần 21.000 tỷ đồng. Ngoài tập đoàn TH, Bắc Á bank còn tư vấn đầu tư cho nhiều dự án xanh khác tại Thái Bình, Lâm Đồng, Cao Bằng...

Có thể bạn quan tâm