Bắc Ninh duyệt nhiệm vụ quy hoạch 1/2.000 KCN Thuận Thành I

Đơn vị tổ chức lập quy hoạch là Tổng Công ty Viglacera, Sở Xây dựng Bắc Ninh được giao thẩm định, trình phê duyệt quy hoạch.
Bắc Ninh duyệt nhiệm vụ quy hoạch 1/2.000 KCN Thuận Thành I

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Thuận Thành I, tỷ lệ 1/2.000.

Dự án được nghiên cứu quy hoạch tại các xã Nghĩa Đạo, Trạm Lộ và Ninh Xá, huyện Thuận Thành. Quy mô sử dung đất khoảng 250 ha, số công nhân dự kiến khoảng 100.000 - 150.000 người.

Mục tiêu của đồ án là cụ thể hóa nội dung đồ án điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bắc Ninh đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050 và đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Hồ và phụ cận, huyện Thuận Thành đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt; làm cơ sở pháp lý để lựa chọn nhà đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp theo quy hoạch.

Tính chất của dự án là khu công nghiệp sạch, thân thiện với môi trường, ưu tiên các ngành công nghiệp điện tử, viễn thông, dược phẩm, công nghiệp hỗ trợ, vật liệu mới, chế tạo thiết bị.

Theo nhiệm vụ quy hoạch vừa được duyệt, khu công nghiệp gồm các phân khu chức năng là nhà máy, xí nghiệp; hành chính, dịch vụ; hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, giao thông…

Đơn vị tổ chức lập quy hoạch là Tổng Công ty Viglacera, Sở Xây dựng Bắc Ninh được giao thẩm định, trình phê duyệt quy hoạch.

Có thể bạn quan tâm