Bamboo Airways bay đúng giờ đạt 95,2%, Vietjet dẫn đầu huỷ chuyến bay

Cục Hàng không vừa công bố tỉ lệ bay đúng giờ (OTP) của các Hãng hàng không trong tháng 5, theo đó Bamboo Airways có tỷ lệ khai thác đúng giờ đạt 95,2%, Vietjet Air có tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy ch
Bamboo Airways bay đúng giờ đạt 95,2%, Vietjet dẫn đầu huỷ chuyến bay

Trong 5 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways đã thực hiện 1.573 chuyến bay với tỷ lệ đúng giờ đạt 95,2%

Cụ thể, từ ngày 19/4 – 18/5/2019, hãng hàng không Bamboo Airways thực hiện tổng cộng 1.573 chuyến bay, trong đó số chuyến bay đúng giờ là 1.497 chuyến, chiếm tỷ lệ 95,2%, cao hơn mức chung 86,3% của toàn thị trường hàng không dân dụng Việt Nam. Hiện, Bamboo Airways tiếp tục giữ vững vị trí Hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam trong 5 tháng đầu năm và kể từ khi hãng cất cánh chuyến bay thương mại đầu tiên vào tháng 1/2019.

Có tỷ lệ chuyến bay đúng giờ xếp ở vị trí thứ hai là Hãng hàng không Vasco, khai thác 1.063 chuyến bay với 968 chuyến đúng giờ, chiếm tỷ lệ 91,1%.

Ở chiều ngược lại, Hãng hàng không Vietjet Air có tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy chuyến cao nhất, đạt 18%. Trong tháng 5, Vietjet khai thác 11.630 chuyến bay và có tới 2.090 chuyến chậm giờ và 6 chuyến bị hủy. 

Tình trạng delay nhiều lần diễn ra ở Vietjet Air gây bức xúc cho hàng khách tại các sân bay, đồng thời, các đại lý vé máy bay cũng phải đăng thông tin cảnh báo khách hàng và cho rằng nguyên nhân do phi công đình công.

Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific có tỷ lệ chuyến bay đúng giờ lần lượt là 89,6% và 85,8%.

Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tỉ lệ chậm hủy chuyến là do máy bay về muộn, chiếm tỷ trọng 56,2%; tiếp đến là từ chính các hãng hàng không, chiếm tỷ trọng 27,3%.

Đại diện Bamboo Airways cho biết, kết quả này thể hiện sự cam hết hướng đến chất lượng dịch vụ hàng không định hướng 5 sao mà hãng đang thực hiện. Vấn đề được hãng này chú trọng là “sự quản lý khoa học và khả năng lên kế hoạch chuẩn xác” đã giúp Bamboo Airways đảm bảo tỷ lệ khai thác đúng giờ ở mức cao nhất.

Cụ thể, trong mùa du lịch cao điểm, Bamboo Airways thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp bao gồm tối ưu hóa lịch khai thác đường bay, bảo dưỡng máy bay đồng thời tăng cường các nguồn lực như đội ngũ nhân viên, tiếp viên, tổ lái, đến vật lực như trang thiết bị, khí tài… Các bộ phận liên quan tại hãng đều phối hợp một cách chuyên nghiệp để đảm bảo thông suốt trong mọi hoạt động.

Đón đầu mùa du lịch cao điểm mùa hè, Bamboo Airways đã tăng cường các chuyến bay tới các điểm du lịch đông khách như tuyến từ Hà Nội tới Quy Nhơn, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, đồng thời mở mới tuyến bay TP Hồ Chí Minh – Hải Phòng, Hải Phòng – Quy Nhơn và Hải Phòng – Nha Trang.

Để chuẩn bị cho kế hoạch mở mới các tuyến bay quốc tế, đón đầu nhu cầu du lịch gia tăng trong giai đoạn nghỉ lễ dài ngày sắp tới, Bamboo Airways đã khai trương 2 đường bay quốc tế ngay trong tháng 4/2019 đến Hàn Quốc, Nhật Bản. Hiện, hãng này đang khai thác chuyến bay khứ hồi Hà Nội – Incheon từ ngày 26/4, chuyến bay đi Nhật Bản theo 2 chặng khứ hồi Hà Nội – Irabaki, TP. HCM – Irabaki bắt đầu khai thác từ ngày 28/4.

Giai đoạn đầu, các chuyến bay sẽ được triển khai dưới hình thức thuê chuyến (charter flight), trong đó Bamboo Airways sẽ phối hợp cùng các đối tác tổ chức tour du lịch cung ứng sản phẩm vận tải hàng không kết hợp với các gói du lịch phục vụ du khách Việt Nam đi Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản; đồng thời đưa du khách từ các thị trường nói trên đến du lịch tại Việt Nam.

>> Khách đội nắng “săn” vé ưu đãi tại Bamboo Airways Tower

Có thể bạn quan tâm