Bamboo Airways bay thương mại chuyến đầu tiên Sài Gòn - Hà Nội

Vào lúc 6h sáng nay 16/1, hãng hàng không Bamboo Airways của Tập đoàn FLC đã cất cánh chuyến bay thương mại đầu tiên mang mã số QH202 từ Sài Gòn đi Hà Nội.
Bamboo Airways bay thương mại chuyến đầu tiên Sài Gòn - Hà Nội

Những khách hàng trải nghiệm chuyến bay thương mại đầu tiên của Bamboo Airways chiều Sài Gòn đi Hà Nội

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC đã có mặt từ sớm và làm thủ tục đăng kí để đi chuyến bay đầu tiên sáng nay 16/1 - chuyến bay đánh dấu mốc lịch sử đáng nhớ của hãng hàng không Bamboo Airways cũng như Tập đoàn FLC. 

"6h sáng nay là giây phút mà chúng tôi đã ấp ủ chờ đợi suốt mấy năm: Bamboo Airways chính thức cất cánh thương mại chuyến bay đầu tiên, mang số hiệu QH202 từ TP.HCM đi Hà Nội", ông Quyết chia sẻ trên facebook cá nhân sáng nay. Đồng thời cập nhật thông tin lịch trình các chuyến bay sớm nhất của Bamboo Airways. 

Trước mắt, trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, hãng phục vụ 8 đường bay với 26 chuyến bay/chiều/ngày, nhiều đường bay đã đồng loạt khai thác từ hôm nay. Các tuyến bay nội địa đầu tiên là Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, TP.HCM - Quy Nhơn, Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội - Buôn Mê Thuột, Hà Nội - Nha Trang, TP.HCM - Vân Đồn.

Bamboo Airways bay thương mại chuyến đầu tiên Sài Gòn - Hà Nội ảnh 1Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC 

"Bamboo Airways đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để nỗ lực mang đến cho hành khách sự phục vụ tốt nhất. Nếu còn những điểm chưa hài lòng, mong các bạn góp ý chân tình để hãng ngày càng hoàn thiện. Chúc các bạn sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp trên những chuyến bay của Bamboo Airways", ông Quyết gửi lời nhắn tới khách hàng của hãng bay. 

Từ sáng sớm, nhiều hành khách trong nước và quốc tế đã rất hào hứng chờ đón chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways. Trải nghiệm các dịch vụ của hãng, hành khách đều chia sẻ thiện cảm với đội ngũ tiếp viên trẻ trung, xinh đẹp cũng như các khâu thủ tục lên tàu bay đã được hoàn thiện rất nhanh chóng và chuyên nghiệp. Hiện, Bamboo Airways chưa có tính năng checkin vé máy bay trên website và App trên điện thoại....

Sau nhiều nỗ lực chạy đua tốc độ và hoàn thiện các thủ tục cấp phép bay, Bamboo Airways đã chính thức cất cánh, hiện thực hoá giấc mơ vươn lên bầu trời.

Bamboo Airways bay thương mại chuyến đầu tiên Sài Gòn - Hà Nội ảnh 2
Hành khách đầu Sài Gòn đang rất nhộn nhịp và hào hứng chờ đón chuyến bay đầu tiên

Ông Đặng Tất Thắng – Tổng giám đốc của Bamboo Airways chia sẻ: “Đây là chuyến bay thương mại đầu tiên vô cùng quan trọng và hết sức ý nghĩa đối với Bamboo Airways. Hãng hàng không được khách hàng trong nước và quốc tế mong chờ như một trải nghiệm mới về đất nước, con người Việt Nam và thế giới, với chất lượng dịch vụ tốt, giá cả hợp lý. Chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng những dịch vụ của một hãng hàng không hiếu khách và thân thiện”. 

Trước đó, ngay sát thời điểm cất cánh bay, Bamboo Airways đã hoàn toàn vượt qua các công tác kiểm chứng quan trọng gồm 5 giai đoạn trong quá trình phê chuẩn giấy chứng nhận Nhà khai thác tàu bay (Aircraft Operator Certificate – AOC). Bamboo Airways là hãng hàng không thứ 5 chính thức tham gia vào thị trường bay nội địa và quốc tế với mong muốn đóng góp nhiều cho sự phát triển du lịch của đất nước.

Theo kế hoạch, Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 37 đường bay kết nối tất cả thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế trong năm 2019. Đặc biệt là các chuyến bay vận chuyển khách du lịch tới các khu nghỉ dưỡng của FLC, vận chuyển hành khách vào dịp tết Dương lịch và Âm lịch năm 2019, góp phần giảm tải bớt áp lực cho các tuyến bay này.

Khu vực xếp hàng chờ làm thủ tục lên máy bay 

Với đường bay quốc tế, dự kiến trong năm 2019, Bamboo Airways sẽ mở các chuyến bay tới các quốc gia thuộc khu vực Châu Á, bắt đầu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và các nước châu Âu cũng sẽ được hãng triển khai bằng các tàu bay thân rộng. Bamboo Airways đã chốt kế hoạch bay quốc tế với các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước trong khu vực châu Á, châu Âu để chuẩn bị cho các đường bay dài từ năm 2019.

Bamboo Airways bay thương mại chuyến đầu tiên Sài Gòn - Hà Nội ảnh 4
Những tiếp viên của Bamboo Airways đang phục vụ những vị khách hàng đầu tiên

 Như vậy, Hãng bay Bamboo Airways chính thức đi vào hoạt động sẽ tạo thêm sản phẩm mới, thị trường mới, nâng cao tính cạnh tranh của thị trường và tăng lựa chọn cho hành khách, đồng thời phù hợp với quy hoạch doanh nghiệp hàng không đã được Thủ tướng phê duyệt.

Định hướng phát triển của Bamboo Airways là theo mô hình lai giữa hàng không truyền thống và hàng không giá hợp lý, kết hợp các dịch vụ độc đáo liên quan tới du lịch. Dù vậy, FLC đặt mục tiêu xây dựng hãng hàng không tiêu chuẩn 5 sao, góp phần cải tiến dịch vụ hàng không, mở rộng tuyến bay, chuyến bay.

>> Bamboo Airways mở bán giá vé thấp nhất từ 149.000 đồng

Có thể bạn quan tâm