Bamboo Airways đón thêm hai siêu máy bay Boeing 787-9 Dreamliner

Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết chia sẻ những hình ảnh "nóng" nhất về lễ đón hai chiếc máy bay thân rộng 787-9 Dreamliner gia nhập đội bay Bamboo Airways, lần lượt mang tên "Sam Son Beach" và "Quy Nhon City".
Bamboo Airways đón thêm hai siêu máy bay Boeing 787-9 Dreamliner

Theo ông Trịnh Văn Quyết, hai tàu bay Boeing 787-9 Dreamliner đã về đến cảng hàng hàng không quốc tế Phú Quốc ngày 19/1/2020, nâng số tàu bay thân rộng của Bamboo Airways lên 3 chiếc. Hai tàu bay này mang tên gọi của hai địa danh du lịch nổi tiếng là Quy Nhơn và Sầm Sơn, cũng là nơi Tập đoàn FLC đầu tư hai khu nghỉ dưỡng lớn. Trước đó ngày 18/1, Bamboo Airways cũng đã đón máy bay Boeing 787-9 Dreamliner mang tên “Samson Beach” tại Cảng hàng không Thọ Xuân, Thanh Hóa.

Bamboo Airways đã đón hai chiếc máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner mang tên Quy Nhơn City và SamSon Beach.
Bamboo Airways đã đón hai chiếc máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner mang tên Quy Nhơn City và SamSon Beach. 

Chiếc “Quy Nhon City” được Bamboo Airways bố trí khai thác 2 hạng ghế là thương gia và phổ thông. Khoang thương gia được bố trí với cấu hình ghế 1-2-1 theo dạng xương cá đặc trưng để mọi hành khách dễ dàng di chuyển trên khoang. Ghế ngồi có khả năng ngả 180 độ thành giường cùng nhiều chế độ tùy chỉnh, đảm bảo cho hành khách nghỉ ngơi thoải mái và thuận tiện nhất trong suốt hành trình bay.

Chiếc “Quy Nhon City” gia nhập đội bay của Bamboo Airways
Chiếc “Quy Nhon City” gia nhập đội bay của Bamboo Airways

Ở khoang phổ thông, Bamboo Airways đã giảm cấu hình xuống còn 262 ghế để tăng không gian nghỉ ngơi và đi lại của hành khách, cùng các tiện ích hiện đại khác trên cabin để mang tới những trải nghiệm tốt nhất trên mỗi chuyến bay. 

Hành khách được tận hưởng các tiện ích hiện đại trên Boeing 787-9 Dreamliner 

Từ cuối tháng 12/2019 đến nay, Bamboo Airways liên tiếp tiếp nhận 3 tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner nhằm phục vụ cho những chặng bay nội địa và kế hoạch mở rộng chặng bay quốc tế trong thời gian tới. 

Với tiềm năng phát triển du lịch rất lớn tại Phú Quốc, Bamboo Airways đã xác định Phú Quốc là một điểm đến quan trọng trong mạng bay để phục vụ mục tiêu kết nối các thị trường du lịch tiềm năng tại Việt Nam và giữa Việt Nam với quốc tế mà hãng đã đặt ra.

Ngay từ ngày đầu tiên của năm mới 2020, Bamboo Airways đã chính thức khai trương đường bay kết nối Phú Quốc với thủ đô Hà Nội. Đến trung tuần tháng 1/2020, hãng tiếp tục triển khai thêm đường bay TP HCM – Phú Quốc với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần.  

Bên cạnh đó, Bamboo Airways cũng sẽ tích cực nghiên cứu, xúc tiến để có thể triển khai thêm các đường bay đến Phú Quốc như Đà Lạt - Phú Quốc và xa hơn là các đường bay thẳng hoặc bay nối chuyến kết nối Phú Quốc với Hàn Quốc, Séc, Đức...

Do đó, việc đưa Boeing 787-9 Dreamliner vào khai thác đường bay tới Phú Quốc, Bamboo Airways hứa hẹn sẽ đem đến cho các hành khách những hành trình bay đáng nhớ. Đặc biệt là đường bay Phú Quốc - Hà Nội của bamboo Airways được khai thác bằng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đã tạo điều kiện rất thuận lợi cho hành khách đi và đến đảo Phú Quốc trong dịp tết cổ truyền.

Từ ngày 1/1/2020, Bamboo Airways đã chính thức đưa vào khai thác thương mại dòng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner để kịp thời tăng tải cho đường bay trục Hà Nội – TP HCM. Với 2 chiếc máy bay thân rộng Sam Son Beach và Quy Nhon City mới nhận, Bamboo Airways dự kiến mở thêm các khung giờ khai thác trên chặng bay trục, khai thác thêm đường bay Hà Nội – Phú Quốc cũng như xúc tiến triển khai đường bay TP HCM – Thanh Hóa trong tương lai.  

Ông Trương Phương Thành – phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết:"Hai chiếc Boeing 787-9 Dreamliner mới về là sự bổ sung kịp thời để Bamboo Airways tăng tải, phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân trong dịp cao điểm cuối năm. Với việc điều phối khai thác máy bay thân rộng Quy Nhon City cùng 2 chiếc Boeing 787-9 Dreamliner mà hãng đón trước đó, Bamboo Airways dự kiến cung ứng gần 1 triệu ghế, tương ứng với gần 15% thị phần tải cung ứng dịp Tết Canh Tý". 

Bamboo Airways hiện là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đưa vào khai thác tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner trên các đường bay nội địa và khu vực. Đây sẽ là tiền đề để Bamboo Airways tích lũy về kinh nghiệm khai thác máy bay thân rộng cũng như ổn định dịch vụ trước khi đưa vào vận hành ở các đường bay trung và dài, kết nối tới CH Séc, Đức, Mỹ… Hiện tại, Bamboo Airways đang xếp vị trí thứ ba về thị phần tải cung ứng nội địa sau gần một năm bay thương mại với 12,3% thị phần. Hãng đã thực hiện hơn 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển hơn 3 triệu lượt khách với tỷ lệ đúng giờ OTP trung bình 94,1%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam trong năm 2019.

Tháng 12/2019, Bamboo Airways đã nhận được Chứng nhận đánh giá An toàn Khai thác (IOSA) của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) để trở thành thành viên chính thức của IATA. Về chất lượng dịch vụ, Bamboo Airways được bình chọn "Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất" trong năm 2019 và “Hãng hàng không dẫn đầu khu vực Châu Á”. 

Có thể bạn quan tâm