Bamboo Airways được phê duyệt chương trình an ninh hàng không

Cục Hàng không Việt Nam vừa phê duyệt chương trình an ninh hàng không của Hãng hàng không Bamboo Airways (Tre Việt). Dự kiến hãng bay này sẽ cất cánh vào cuối tháng 12/2018.
Bamboo Airways được phê duyệt chương trình an ninh hàng không

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Quyết định số 2359 phê duyệt về chương trình an ninh hàng không của Cty TNHH hàng không Tre Việt (Bamboo Airways). Được biết, quyết được ban hành dựa trên văn bản đề nghị của Bamboo Airways với Cục Hàng không Việt Nam thẩm định và phê chuẩn chương trình an ninh hàng không của hãng này.

Theo quy định, chương trình an ninh hàng không của hãng hàng không phải làm rõ rất nhiều nội dung đến việc đảm bảo an ninh trong toàn bộ dây chuyền phục vụ của hãng hàng không, bao gồm cả an ninh tàu bay, an ninh đối với hành khách, hành lý xách tay, hành lý ký gửi, an ninh với suất ăn và đồ vật phục vụ trên tàu; an ninh tại khu vực bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay… 

Việc phê duyệt chương trình an ninh hàng không là một trong những điều kiện quan trọng cho Bamboo Airways có thể cất cánh.

Theo kế hoạch, Bamboo Airways dự kiến khai thác 100 đường bay kết nối các thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam, cũng như quốc tế. Thời gian đầu, hãng nhiều khả năng sẽ triển khai trước các tuyến nội địa như Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, TP HCM - Quy Nhơn...

Bamboo Airways thuộc 100% vốn của Tập đoàn FLC và có vốn điều lệ 700 tỷ đồng (dự kiến tăng vốn lên 1.300 tỷ đồng), có trụ sở tại Bình Định và người đại diện theo pháp luật là ông Đinh Trọng Thắng.  Bamboo Airways sẽ được thực hiện vận chuyển hành khách, hàng hóa, hành lý, bưu gửi và được khai thác các chuyến bay quốc tế, nội địa (khai thác đến 10 máy bay). 

Ngày 12/11/2018, Công ty Tre Việt đã được Bộ GTVT cấp Giấy phép Kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways ngày 12/11/2018.

Hiện, Bamboo Airways đã và đang chuẩn bị rốt ráo cho việc triển khai hoạt động khai thác bay, hoàn tất các điều kiện, thủ tục khác (phê chuẩn chứng chỉ nhà khai thác tàu bay AOC, xin cấp quyền vận chuyển hàng không….

 >> Bamboo Airways “chốt” lịch bay thương mại đầu tiên ngày 29/12

Có thể bạn quan tâm