Bamboo Airways sắp đổi chủ?

Sau 3 ngày từ nhiệm các vị trí tại Tập đoàn FLC cùng CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways), ông Đặng Tất Thắng bất ngờ đăng thông tin liên quan đến Bamboo Airways trong đó nhấn mạnh đến việc "sẵn sàng cho việc chuyển giao Bamboo Airways với nhà đầu tư mới..."
Bamboo Airways sắp đổi chủ?

Tuy nhiên, bài đăng không tiết lộ thêm thông tin về người chủ mới cũng như kế hoạch chuyển giao hãng hàng không này. 

Trước đó, ông Đặng Tất Thắng, người tham gia xây dựng Bamboo Airways những ngày đầu, đã xin thôi làm Chủ tịch và Tổng Giám đốc của hãng cũng như vai trò Phó Chủ tịch Tập đoàn FLC.

Ngày 29/7, Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) công bố Nghị quyết bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Quân giữ vị trí Tổng giám đốc Công ty kể từ ngày 27/7. Cũng trong ngày 29/7, Bamboo Airways công bố quyết định thôi giữ vị trí Tổng giám đốc kể từ ngày 27/7 đối với ông Đặng Tất Thắng, người lãnh đạo Bamboo Airways từ năm thành lập 2017.

"Sự chuyển giao vị trí Tổng giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways từ ông Đặng Tất Thắng sang ông Nguyễn Mạnh Quân là một phần trong công tác kiện toàn bộ máy nhân sự quản lý cấp cao, nhằm đáp ứng mục tiêu đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc và lựa chọn nhà đầu tư chiến lược của Tập đoàn FLC nói chung và hãng hàng không Bamboo Airways nói riêng"- theo đại diện Bamboo Airways.

Trên fanpage chính thức, Bamboo Airways cũng đã gửi lời cảm ơn tới ông Đặng Tất Thắng - thành viên đầu tiên và cũng người đặt nền móng cho những dấu ấn của hãng hàng không này.

Sinh năm 1981, ông Thắng là Thạc sĩ chuyên ngành Xây dựng và Quản lý dự án tại Đại học Northumbria (Anh). 

Ông bắt đầu làm lãnh đạo tại FLC từ năm 2014 với vị trí phó tổng giám đốc, phụ trách mảng đầu tư phát triển dự án của tập đoàn này. Ông được bầu làm Phó Chủ tịch HĐQT FLC nhiệm kỳ 2021 – 2026 từ tháng 4-2021. Ông cũng có hơn 3 tháng đảm nhiệm "ghế nóng" Chủ tịch HĐQT FLC, trước khi quay lại giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT từ ngày 2-7-2022.

Ông Thắng là người dẫn dắt Bamboo Airways từ những ngày đầu thành lập trên cương vị Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc. 

Có thể bạn quan tâm