Bán AirPods Max với giá 549 USD, Apple muốn tăng doanh số mùa lễ hội?

Apple Inc vừa cho ra mắt AirPods Max mới một bộ tai nghe trùm tai không dây, có giá 549 USD/chiếc, đắt hơn một số sản phẩm điện thoại và máy tính bảng phổ biến khác.
Bán AirPods Max với giá 549 USD, Apple muốn tăng doanh số mùa lễ hội?

Apple cho biết dòng AirPods mới, có thời lượng pin lên tới 20 giờ, sẽ được xuất xưởng vào thứ Ba tuần tới. Tuy nhiên chưa đầy 12 giờ sau khi Apple công bố thông tin, thời gian giao hàng cho các khách hàng Hoa Kỳ đã bị kéo dài thêm vài chục ngày, sang tới đầu năm 2021.

Tai nghe over-ear (trùm tai) có khả năng mang lại chất lượng âm thanh cao hơn các thiết bị tai nghe nhỏ gọn và vẫn là yếu tố tiêu chuẩn trong các phòng thu âm chuyên nghiệp. AirPods Max sẽ là đối thủ cạnh tranh với các dòng tai nghe cao cấp khác như Noise Cancelling 700 của Bose, được bán lẻ với giá 340 USD kèm theo chiết khấu dịp lễ.

Mức giá 549 USD của AirPods Max đắt hơn hẳn so với các mẫu iPhone, iPad và đồng hồ sơ cấp của Apple. Công ty cũng cho biết hôm thứ Ba (8/12) rằng các mẫu Airpod đời trước vẫn được giữ nguyên ở mức giá tương ứng là 159 USD và 249 USD.

Apple chia sẻ, AirPods Max có 9 micrô và 2 trong số các chip H1, bộ xử lý âm thanh do Apple thiết kế riêng. Các micrô giúp giảm tiếng ồn của gió khi gọi điện thoại, cung cấp khả năng loại bỏ tiếng ồn và có thể điều chỉnh mức âm thanh trong thời gian thực bằng cách sử dụng micrô bên trong cốc tai.

Dựa trên kết quả quý trước của công ty cho thấy, doanh số bán hàng phụ kiện của hãng đã tăng vọt, ngay cả khi doanh thu từ những chiếc iPhone hàng đầu giảm 20,7% - mức giảm hàng quý mạnh nhất trong hai năm. Trong năm tài chính 2020 của công ty, doanh số bán phụ kiện đã tăng 16% ở mức 53,8 tỷ USD, trong khi doanh số bán iPhone giảm 3% ở mức 137,8 tỷ USD.

Apple đã ra mắt dòng iPhone mới nhất với kết nối 5G nhanh hơn vào tháng 10, muộn một tháng so với truyền thống phát hành thông thường vào tháng 9 mỗi năm vì các ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Công ty cũng cho biết Apple Fitness +, dịch vụ đăng ký tập luyện thể dục có giá 10 USD/tháng, sẽ được tung ra vào ngày 14 tháng 12 tới. Cổ phiếu của Peloton Interactive Inc, một đối thủ trong lĩnh vực cung cấp bài tập thể dục trực tuyến, đã giảm 2% trong giao dịch trước giờ mở cửa. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm