Bản cập nhật Windows 10 Anniversary dính lỗi hỏng webcam

Dù Windows 10 Anniversary là một trong những bản nâng cấp được mong đợi nhất với nhiều tính năng và cải tiến mới, nhiều người dùng vẫn phàn nàn về lỗi phát sinh chặn toàn bộ hoạt động của webcam trên
Bản cập nhật Windows 10 Anniversary dính lỗi hỏng webcam

Dù Windows 10 Anniversary là một trong những bản nâng cấp được mong đợi nhất với nhiều tính năng và cải tiến mới, nhiều người dùng vẫn phàn nàn về lỗi phát sinh chặn toàn bộ hoạt động của webcam trên Windows 10.

Bản cập nhật Windows 10 Anniversary dính lỗi hỏng webcam ảnh 1 Sau chưa đầy hai tuần đến tay người dùng, bản cập nhật Windows 10 Anniversary lại dính phải lỗi mới liên quan đến webcam khi sử dụng để chat trên các dịch vụ chat, nhắn tin trực tuyến như Skype. Theo trang Thurrott, lỗi mới xảy ra với webcam khi người dùng cập nhật phiên bản Windows 10 Anniversary mới phát hành hồi đầu tháng. Theo nhiều nhận định, vấn đề có thể nằm ở khả năng xử lý webcam của Windows 10 gặp lỗi. Hệ điều hành đã không còn cho phép webcam sử dụng hai chuẩn nén dữ liệu H.264 hoặc MJPEG thông dụng nữa, thay vào đó chỉ còn sử dụng được YUY2. Điều đó có nghĩa khi webcam cố gắng sử dụng chuẩn MJPEG hoặc H264, nó sẽ bị lỗi và không thể quan sát được. Microsoft thực hiện thay đổi trên nhằm tránh giảm hiệu suất xử lý chung, tuy nhiên vô tình lại gây ra hậu quả nghiêm trọng với chức năng webcam trên Windows 10. Vấn đề trên làm ảnh hưởng rất lớn tới thói quen trò chuyện, làm việc qua webcam thông qua các dịch vụ truyền dẫn trực tuyến của người dùng. Microsoft hiện đang nghiên cứu hướng giải quyết cho vấn đề. Nếu không có gì thay đổi người dùng có thể sớm nhận bản cập nhật sửa lỗi vào tuần tới.

Mai Huyền

Có thể bạn quan tâm