Bán dự án “ma” BNC Dragon: Tại sao Công ty BNC vẫn không bị xử lý?

Mặc dù Công ty BNC là đơn vị trực tiếp được Công ty Trung Thành “ủy quyền” bán dự án “ma” BNC Dragon nhưng cho đến nay Thanh tra Sở Xây dựng Long An chỉ mới xử phạt Công ty Trung Thành, còn Công ty BN
Bán dự án “ma” BNC Dragon: Tại sao Công ty BNC vẫn không bị xử lý?

Cùng bán dự án “ma”BNC Dragon nhưng cho đến nay Công ty BNC vẫn chưa bị xử lý

Liên quan đến việc Công ty CP Thương mai Dịch vụ Xây dựng và Xuất nhập khẩu Trung Thành (Công ty Trung Thành) “bắt tay” với Công ty CP Bất động sản BNC (Công ty BNC) cho ra đời dự án “ma” BNC Dragon để bán và nhận tiền của khách hàng một cách ồ ạt mà Thương Gia đã phản ánh trước đó, mới đây trả lời với PV, ông Nguyễn Minh Hùng, quyền Giám đốc Sở Xây dựng Long An xác nhận, Thanh tra sở đã tiến hành lập biên bản và xử phạt Công ty Trung Thành số tiền 40 triệu đồng vì xây dựng hạ tầng kỹ thuật trong khu dân cư khi chưa có giấy phép xây dựng.

Đồng thời, Sở Xây dựng cũng đề xuất xử phạt Công ty Trung Thành về hành vi kinh doanh bất động sản khi chưa có đủ điều kiện để đưa vào kinh doanh bất động sản theo quy định.

“Đối với Công ty BNC thì hiện tại Sở Xây dựng vẫn chưa nắm được hợp đồng giao dịch bán hàng bên ngoài của công ty này, vì thế chưa có hướng xử lý đối với Công ty BNC”, ông Hùng cho biết thêm.

Tuy nhiên, theo hồ sơ mà Thương Gia có được thì Công ty BNC đã rao bán và nhận tiền đặt cọc của khách hàng với 20 triệu đồng/nền. Như vậy, phải chăng cơ quan chức năng tỉnh Long An đang “bỏ quên” việc xử lý Công ty BNC để công ty này được lọt sàng?

Mặc dù trước đó, trả lời với PV Thương Gia, đại diện Sở Xây dựng Long An cũng đã khẳng định, trên địa bàn tỉnh hiện không có dự án nào với tên gọi Khu đô thị thương mại BNC Dragon (dự án BNC Dragon).

Công ty BNC đã nhận tiền đặt cọc giữ chỗ của khách hàng với số tiền 20 triệu/nền

Công ty BNC đã nhận tiền đặt cọc giữ chỗ của khách hàng với số tiền 20 triệu/nền

Như vậy, với việc Công ty BNC là đơn vị trực tiếp bán và nhận tiền của khách hàng tại dự án “ma” BNC Dragon nhưng cho đến nay vẫn chưa bị xử lý mà vẫn đang “thản nhiên” bán hàng, nhận tiền đặt cọc giữ chỗ thì tất yếu mọi rủi ro sẽ bị đẩy về phía khách hàng.

Liên quan đến vấn đề này, PV Thương Gia đã nhiều lần liên hệ với Công ty CP Bất động sản BNC để nắm rõ sự việc, nhưng cho đến nay, công ty này vẫn “bặt vô âm tín” và chưa có một phản hồi nào.

Trước đó, trong loạt bài mà Thương Gia phản ánh, tại KCN Cầu Tràm do Công ty Trung Thành làm chủ đầu tư đã được Chính phủ đồng ý điều chỉnh giảm 16,74ha diện tích để xây dựng khu nhà ở công nhân và các công trình phúc lợi xã hội, nhưng UBND tỉnh Long An vẫn chưa chấp thuận chủ trương đầu tư.

Tuy nhiên, Công ty Trung Thành đã “bắt tay” với Công ty CP Bất động sản BNC tiến hành xây dựng cơ sở hạ tầng và lập dự án “ma” với tên gọi Khu đô thị thương mại BNC Dragon để “lừa” bán cho khách hàng một cách ồ ạt.

Thương Gia sẽ tiếp tục thông tin!

Có thể bạn quan tâm