Bảng Anh tiếp tục bị bán tháo, "rẻ" kỉ lục so với USD

Đồng bảng Anh tiếp tục lao dốc vào đầu phiên giao dịch châu Âu hôm nay, do các nhà giao dịch nghi ngờ tính bền vững của kế hoạch kinh tế mới của chính phủ Vương quốc Anh.
Bảng Anh tiếp tục bị bán tháo, "rẻ" kỉ lục so với USD

GBP/USD đã giảm 5% xuống mức thấp nhất mọi thời đại là 1,0327 vào đầu ngày thứ Hai, trước khi ổn định quanh mức 1,0714, thấp hơn 1,7% so với mức đóng cửa của phiên trước.

Đồng bảng Anh mất giá sau thông báo tuần trước của tân chính phủ Anh về việc giảm thuế và khuyến khích đầu tư để kích thích kinh tế. Những người chỉ trích cho rằng các biện pháp này sẽ có lợi cho người giàu và khiến Anh phải vay nợ nhiều hơn trong bối cảnh lãi suất toàn cầu đang tăng.

Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Một danh sách những thách thức đáng lo ngại đã nảy sinh đối với các nhà đầu tư trái phiếu bằng đồng bảng Anh và một kế hoạch ngân sách nhỏ của Bộ Tài chính đã không tạo được nhiều niềm tin”.

Các nhà phân tích tại Goldman Sachs cho rằng: "Với việc chi tiêu rộng rãi về khía cạnh tài chính mà chính sách tiền tệ không phù hợp để bù đắp xung lực lạm phát, đồng tiền có khả năng sẽ suy yếu hơn nữa". Các chuyên gia cho biết: "Chúng tôi đang sửa đổi dự báo GBP yếu hơn so với EUR thành 0,92, 0,90, 0,88 trong 3, 6 và 12 tháng (so với 0,85, 0,83 và 0,84 trước đây). Chúng tôi cũng đang hạ cấp dự báo GBP/USD cho 3, 6 và 12 tháng tới là 1,05, 1,08 và 1,19. "

Christopher Wong, chiến lược gia tiền tệ tại Oversea-Chinese Banking Corp. ở Singapore, cho biết: “Bán khống đồng bảng không chỉ là giao dịch ưa thích của thị trường vì lạm phát đình trệ mà đồng bảng cũng đang đối mặt với vấn đề về niềm tin”. “Chúng tôi vẫn thận trọng về khả năng hạ cấp đối với xếp hạng nợ hoặc triển vọng của Vương quốc Anh.”

Đà giảm của đồng Bảng đã giúp đồng đô la Mỹ leo lên mức đỉnh mới trong hai thập kỷ so với rổ các đồng tiền lớn.

Vào lúc 03:05 ET (07:05 GMT), Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, tăng 0,4% lên 113,430.

Đồng euro cũng bị ảnh hưởng nặng nề, với EUR/USD giao dịch thấp hơn 0,6% xuống 0,9632, sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 20 năm, dưới 0,96, trước đó.

USD/JPY tăng 0,4% lên 143,86, với đồng yên trượt giá bất chấp sự can thiệp của chính quyền vào tuần trước để hỗ trợ đồng yên lần đầu tiên kể từ năm 1998.

Dữ liệu cho thấy hoạt động kinh doanh của Nhật Bản tăng trưởng nhẹ trong tháng 9, nhưng triển vọng kinh tế Nhật Bản vẫn bị áp lực bởi lạm phát cao và đồng yên suy yếu.

Có thể bạn quan tâm