Báo động: Số ca nhiễm Covid-19 toàn cầu vượt ngưỡng 5 triệu người

Các trường hợp nhiễm Covid-19 toàn cầu đã vượt quá ngưỡng 5 triệu người vào thứ Tư (20/5).
Báo động: Số ca nhiễm Covid-19 toàn cầu vượt ngưỡng 5 triệu người

Các trường hợp nhiễm Covid-19 toàn cầu đã vượt quá ngưỡng 5 triệu người tính đến thứ Tư (20/5). Trong đó, Mỹ Latin đã trở thành khu vực có số ca nhiễm bệnh mới cao nhất thế giới, vượt qua cả Hoa Kỳ và châu Âu trong tuần qua. 

Các quốc gia ở khu vực Mỹ Latin chiếm khoảng 1/3 trong số 91.000 trường hợp được báo cáo trong tuần này. Châu Âu và Hoa Kỳ, mỗi nơi chiếm khoảng 20%. 

Một số lượng lớn các trường hợp nhiễm bệnh mới đến từ Brazil - quốc gia gần đây đã vượt qua Đức, Pháp, Anh để trở thành ổ dịch lớn thứ ba thế giới, chỉ sau Hoa Kỳ và Nga.

Các trường hợp đầu tiên của đại dịch được xác nhận vào khoảng đầu tháng 1/2020 tại Vũ Hán, Trung Quốc. Cho đến ngày 1/4, thế giới đã xác nhận 1 triệu ca nhiễm bệnh và kể từ đó, cứ khoảng sau 2 tuần, dịch bệnh lại lây nhiễm thêm cho 1 triệu người, theo thống kê của Reuters.  

Đại dịch đã cướp đi hơn 326.000 sinh mạng trên toàn thế giới, nhưng con số thực tế được cho là cao hơn hẳn so với báo cáo bởi xét nghiệm còn hạn chế và nhiều quốc gia không bao gồm các trường hợp tử vong bên ngoài bệnh viên. Hơn 1/2 số người tử vong đã được ghi nhận ở châu Âu. 

Nhiều quốc gia đã bắt đầu mở cửa trở lại trường học và nơi làm việc sau nhiều tuần khoá chặt. Thị trường tài chính cũng đã được thúc đẩy phần nào qua những kết quả ban đầu đầy hứa hẹn từ những thử nghiệm vắc xin đầy tiềm năng đầu tiên trên cơ thể người tại Hoa Kỳ. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm