Báo Nga công bố thông tin chiến dịch chống khủng bố của hạm đội Caspian bằng tên lửa Kalibr

Hạm đội Caspian hải quân Nga đã sử dụng tên lửa hành trình Kalibr nhiều lần tấn công các nhóm khủng bố IS và Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, AlQaeda Syria) trên lãnh thổ Syria.

Tạp chí Quốc phòng Nga thống kê các hoạt đông chống khủng bố của hạm đội Caspian cho biết, ngày 07/10/2015, các chiến hạm của hạm đội đã liên tiếp phòng nhiều tên lửa hành trình 3M -14 từ biển Caspian vào các nhà xưởng sản xuất đạn pháo, đạn cối hạng nặng và những vũ khí nổ, trung tâm chỉ huy, kho tàng vũ khí đạn dược và nhiên liệu, các căn cứ huấn luyện đào tạo lực lượng khủng bố trên địa phận các tỉnh Raqqa, Idlib và Aleppo của Syria

Chiến dịch “Thanh kiếm biển Caspian”

Theo tạp chí Quốc phòng Nga, chiến dịch tấn công khủng bố của hạm đội được mang tên là Thanh Kiếm biển Caspian “Caspian Sea Sword”. Trong chiến dịch này, khu trục hạm hạng nhẹ Dagestan và các tuần dương hạm Grad Sviyajesk, Uglich và eliky Ustyugnd đã phóng 26 quả tên lửa Kalibr vào lực lượng khủng bố ở Syria.

Ngày 20/11/2015, các chiến hạm của hạm đội Caspian tiến hành cuộc tấn công khác, bằng 18 tên lửa hành trình Kalibr.

Tên lửa hành trình Nga bay ở độ cao thấp, đã vượt qua một quãng đường rất dài trên các vùng sa mạc, đồi núi và rừng. Các tên lửa thực hiện đến 147 lần cơ động chuyển hướng trong chuyến bay đến các mục tiêu cần tấn công. Tất cả các trang thiết bị dẫn đường vệ tinh, dẫn đường quán tính, đo độ cao và xác định mục tiêu hoạt động chính xác theo thiết kế. Tên lửa tiêu diệt các mục tiêu theo kế hoạch với độ chính xác cao, độ lệch không quá ba mét.

Thống kể của tạp chí Quốc phòng cho biết, tên lửa hành trình Kalibr là vũ khí đa chức năng, không chỉ tấn công các mục tiêu mặt đất mà cả các mục tiêu trên biển với khoảng cách lên tới 350 km.

Cách đây không lâu, ngày 09/01/2020, tàu ngầm Kilo-636 “Kolbino” và tàu tuần dương tên lửa Orekhovo-Zwevo thực hiện diễn tập trên biển, sử dụng tên lửa hành trình Kalibr tấn công chính xác các mục tiêu trên biển theo kế hoạch.

Hạm đội Caspian phóng tên lửa hành trình Calibr chống khủng bố ở Syria

Có thể bạn quan tâm