Bảo Việt hỗ trợ 27 tỷ đồng xây trường học ở Nghệ An

Ngày 7/10, Bộ Tài chính phối hợp với UBND huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An) và Tập đoàn Bảo Việt tổ chức lễ khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng Trạm y tế Thị trấn Kim Sơn với kinh phí đầu tư 4,
Bảo Việt hỗ trợ 27 tỷ đồng xây trường học ở Nghệ An

Công trình này bao gồm 1 nhà kỹ thuật và điều trị 2 tầng với 14 phòng chức năng, được đầu tư trang thiết bị đồng bộ đạt chuẩn quy định của Bộ Y tế. Chi phí đầu tư là 4,9 tỷ đồng, do Tập đoàn Bảo Việt tài trợ chi phí xây dựng theo chương trình an sinh xã hội thuộc diện được hỗ trợ theo nghị quyết 30a từ năm 2009 đến nay.

Tại lễ bàn giao, Bảo Việt cũng tặng Trạm y tế Thị trấn 1 tivi màu Samsung 40 inch nhằm nâng cao đời sống tinh thần của bà con đang điều trị tại trạm.

Ông Lê Văn Giáp, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong nhấn mạnh: “Các công trình Tập đoàn Bảo Việt tài trợ đã phát huy hiệu quả, giúp cho đời sống nhân dân có sự chuyển biến rõ rệt, giúp cho các thầy cô và học sinh yên tâm trong công tác giảng dạy và học tập. Sự giúp đỡ xây dựng, cải tạo các công trình phúc lợi, cơ sở hạ tầng của Tập đoàn Bảo Việt trong suốt 7 năm qua đã đem lại những lợi ích thiết thực và to lớn cho nhân dân, góp phần phát triển văn hóa xã hội, xóa đói giảm nghèo của người dân huyện nhà”.

Nhiều năm qua, Tập đoàn Bảo Việt luôn coi y tế và giáo dục là hai trong các lĩnh vực trọng yếu cần thiết cho cuộc sống cũng như sự phát triển của xã hội. Với huyện nghèo Quế Phong, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, cách xa trung tâm nên Bảo Việt mong muốn chung tay hỗ trợ, giữ đỡ chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng và cải thiện điều kiện học tập tốt hơn.

Trong 8 năm qua, từ năm 2009 đến nay, Tập đoàn Bảo Việt đã giúp đỡ hỗ trợ huyện Quế Phong gần 27 tỷ đồng để xây sửa trường học, trạm y tế. Cụ thể, dành 2,5 tỷ đồng cùng với ngân sách huyện hỗ trợ xóa 500 căn nhà dột nát cho hộ nghèo, hỗ trợ 12,2 tỷ đồng xây dựng mới 4 trạm y tế, gồm: trạm y tế xã Nậm Nhoóng, xã Mường Nọc, xã Quế Sơn và Thị trấn Kim Sơn, hỗ trợ 9,5 tỷ đồng cải tạo và xây dựng mới Nhà bán trú dân nuôi Trường THCS các xã: Tiền Phong, Nậm Giải, Nậm Nhoóng, Cắm Muộn, Quang Phong, Tri Lễ, Hạnh Dịch, Trường THPT nội trú của huyện và Trường Tiểu học Thị trấn Kim Sơn… Nhờ đó, góp phần tạo cơ sở vật chất để chăm sóc sức khoẻ, giáo dục cho người dân.

Hải Hà

Có thể bạn quan tâm