Bảo Việt lọt Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Tập đoàn Bảo Việt được vinh danh trong Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, theo kết quả khảo sát của Tạp chí Nhịp cầu đầu tư và Công ty Chứng khoán Thiên Việt.
Bảo Việt lọt Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Bảng xếp hạng “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” (TOP 50) là một bảng Xếp hạng giá trị do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư và công ty chứng khoán Thiên Việt thực hiện và công bố ngày 9/6/2017. Chương trình được tham vấn bởi các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard (Mỹ), đồng thời tham chiếu từ các bảng xếp hạng uy tín của thế giới như Bloomberg Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu cũng như những tổ chức kinh doanh quốc tế có uy tín khác.

Mục tiêu của giải thưởng là khảo sát và xếp hạng những công ty niêm yết có thành tựu lớn trong hoạt động kinh doanh, thể hiện qua các chỉ số tài chính cơ bản, khuyến khích các doanh nghiệp có quản trị hiệu quả và có chiến lược để đưa doanh nghiệp tăng trưởng bền vững, tìm kiếm những gương mặt lãnh đạo doanh nghiệp có tầm nhìn dài hạn và tư duy đột phá, tạo tiền đề cho các công trình nghiên cứu khác về doanh nghiệp trong tương lai.

Ban tổ chức đã tiến hành thu thập số liệu từ báo cáo tài chính có kiểm toán của các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán TP. HCM và Hà Nội và chọn lọc các công ty đáp ứng những điều kiện về giá trị vốn hóa thị trường, doanh thu trong 3 năm và lợi nhuận ròng trong 3 năm liên tiếp 2014 - 2016. Chung cuộc, có 103 công ty đáp ứng được các tiêu chuẩn cơ bản kể trên để được vào khảo sát xếp hạng.

Sự kiện TOP 50 2017 đặc biệt tôn vinh nhiều công ty có quy mô lớn, chạm ngưỡng 1 tỉ USD, phù hợp với tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, trở thành niềm tự hào cho đất nước.

Trong khuôn khổ của chương trình cũng diễn ra tọa đàm “Đối thoại doanh nghiệp tỷ USD” với sự tham gia của 300 khách mời là các lãnh đạo doanh nghiệp, các định chế tài chính trong nước, quốc tế và quan chức kinh tế cấp cao.

Thông qua việc triển khai hiệu quả các giải pháp kinh doanh, Bảo Việt đã duy trì được sự tăng trưởng ổn định, góp phần đảm bảo thực hiện các nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồngVới kết quả kinh doanh ổn định, giá trị vốn hóa lớn (đạt khoảng 40.000 tỷ đồng, tương đương gần 2 tỷ USD tại ngày 8/6/2017) và khối lượng giao dịch luôn duy trì ở mức cao đã giúp BVH trở thành điểm đến của dòng tiền từ các nhà đầu tư dài hạn, góp phần duy trì sức hấp dẫn của cổ phiếu BVH đối với các quỹ đầu tư tại thị trường chứng khoán Việt Nam.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 Tập đoàn Bảo Việt vừa thông qua việc chi trả cổ tức ở mức 10%, tương đương với 680,5 tỷ đồng, bằng 66,6% lợi nhuận sau thuế Công ty mẹ.

Tập đoàn Bảo Việt nhiều năm liền là một trong những doanh nghiệp có đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước thông qua nộp thuế và cổ tức. Tính chung từ khi cổ phần hóa đến nay, tổng số tiền thuế và cổ tức Bảo Việt đã nộp vào ngân sách Nhà nước lên đến gần 15.000 tỷ đồng.

>> Tập đoàn Bảo Việt dẫn đầu ngành bảo hiểm 5 năm liên tiếp

Có thể bạn quan tâm