Bảo Việt lọt Top 50 Doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam

Ngày 29/9, tại TP.HCM, Forbes Việt Nam đã vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2016, trong đó, Tập đoàn Bảo Việt (mã: BVH) lần thứ 4 liên tiếp tập đoàn lọt vào danh sách uy tín này.
Bảo Việt lọt Top 50 Doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam

Tập đoàn Bảo Việt lần thứ 4 liên tiếp tập đoàn lọt vào danh sách uy tín này

 Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất được Forbes Việt Nam xét trao dựa trên phương pháp xếp hạng theo tiêu chuẩn của Forbes sử dụng trên toàn cầu, có xét đến yếu tố đặc thù của thị trường Việt Nam. Dữ liệu được sử dụng để đánh giá dựa trên báo cáo tài chính đã kiểm toán của các công ty niêm yết trên hai sàn HOSE và HNX trong 4 năm, từ 2012-2015. 

Ngoài ra, Forbes Việt Nam cũng tiến hành xem xét độc lập mức độ phát triển bền vững của doanh nghiệp, thương hiệu, vị thế trên thị trường, chất lượng quản trị doanh nghiệp, kết quả kinh doanh trong quá khứ và triển vọng phát triển bền vững trong tương lai.

Tại lễ vinh danh, ông Nguyễn Anh Tuấn - Quyền giám đốc Khối quản lý hoạt động Tập đoàn cho biết, là doanh nghiệp niêm yết với gần 7.000 cổ đông, hiện mã cổ phiếu BVH của Bảo Việt là một trong 10 cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn nhất trên thị trường với giá trị vốn hóa đạt hơn 48.000 tỷ đồng (tính đến ngày 29/9/2016).

Nhờ đó, BVH trở thành điểm đến của dòng tiền từ các nhà đầu tư dài hạn, góp phần duy trì sức hấp dẫn của cổ phiếu đối với các quỹ đầu tư quốc tế, quỹ ETFs tại thị trường chứng khoán Việt Nam. Không chỉ là cổ phiếu dẫn dắt trong nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm và trong rổ chỉ số VN30, BVH còn được các chuyên gia tài chính đánh giá là cổ phiếu blue-chip hấp dẫn để đầu tư dài hạn.

Trong 6 tháng đầu năm nay, Bảo Việt đạt 11.710 tỷ đồng doanh thu hợp nhất, tăng trưởng 20,2% so với cùng kỳ năm 2015. Lợi nhuận sau thuế đạt 790 tỷ đồng, hoàn thành 66,4% kế hoạch năm. Theo số liệu thị trường bảo hiểm 6 tháng của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, Bảo Việt nhân thọ giữ vị trí số 1 thị trường cả về doanh thu khai thác mới với 21,2% thị phần và tổng doanh thu phí bảo hiểm với 28,2% thị phần.

Tập đoàn đã chi trả tổng cộng hơn 6.000 tỷ đồng cổ tức bằng tiền mặt cho các cổ đông từ sau cổ phần hoá, đóng góp hơn 12.000 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước. Bảo Việt luôn thực hiện đầy đủ các chính sách cung cấp thông tin minh bạch về sản phẩm, dịch vụ nhằm bảo vệ lợi ích khách hàng, đối tác, chủ động công bố kịp thời các thông tin được đánh giá là trọng yếu, có thể ảnh hưởng đến lợi ích của cổ đông, nhà đầu tư.

Việc công bố thông tin cũng được Bảo Việt thực hiện thông qua nhiều kênh như website, báo cáo thường niên, báo cáo phát triển bền vững, báo cáo tài chính theo cả hai chuẩn mực kế toán Việt Nam và kế toán quốc tế (IFRS), bản tin IR-newsletter, đối thoại trực tiếp với nhà đầu tư thông qua Investor’s Meeting nhằm nâng cao hiệu quả cung cấp thông tin tới nhà đầu tư và các bên liên quan.

Bảo Việt còn tiên phong thực hiện kiểm toán độc lập đối với các chỉ tiêu phi tài chính để nâng cao mức độ tin cậy của thông tin khi được đảm bảo bởi bên thứ ba. Với nỗ lực minh bạch hóa thông tin theo các chuẩn mực quốc tế, Bảo Việt liên tục ghi dấu ấn tại các cuộc bình chọn Báo cáo thường niên và Báo cáo phát triển bền vững trong nước và quốc tế với nhiều giải thưởng danh giá.

Ngày 15/9 vừa qua, thương hiệu Bảo Việt đã được vinh danh trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016 với mức định giá A+ và giá trị thương hiệu đạt 89 triệu USD (tăng hơn 10 triệu USD so với năm 2015).

T.Hằng 

Có thể bạn quan tâm