Bảo Việt - niềm tự hào thương hiệu Việt

Tập đoàn Bảo Việt được đề cử 5 hạng mục giải thưởng cao nhất tại Vòng chung khảo dành cho Báo cáo tích hợp và Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất Châu Á năm 2017.
Bảo Việt - niềm tự hào thương hiệu Việt

Bội thu giải thưởng uy tín

Theo thông tin từ Hội đồng bình chọn Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất Châu Á 2017 - Asia Sustainability Reporting Awards (ASRA), Báo cáo phát triển bền vững và Báo cáo tích hợp của Bảo Việt được bình chọn vào danh sách chung khảo và đề cử 05 hạng mục giải thưởng bao gồm: Giải Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất Châu Á - Asia's Best Sustainability Report (Stand-alone); Giải Báo cáo tích hợp tốt nhất Châu Á - Asia's Best Integrated Report; Giải Báo cáo có nội dung báo cáo về các bên liên quan tốt nhất Châu Á - Asia's Best Stakeholder Reporting; Giải Báo cáo minh bạch nhất Châu Á - Asia's Most Transparent Report; Giải Báo cáo có nội dung gắn kết các Mục tiêu Phát triển bền vững của thế giới tốt nhất - Asia's Best Reporting on the SDGs.

Tại lễ công bố giải thưởng ASRA năm 2016, Bảo Việt là doanh nghiệp Việt đầu tiên và duy nhất giữ vị trí quán quân trong cả hai hạng mục Báo cáo tích hợp tốt nhất Châu Á (Asia’s Best Integrated Report) và Giải Báo cáo phát triển bền vững xuất sắc nhất của năm (Best Sustainability Report of the Year).

Các báo cáo liên tục được vinh danh với các giải thưởng uy tín quốc tế những năm gần đây thể hiện nỗ lực của Bảo Việt trong việc vươn tới các tiêu chuẩn quốc tế về tính chuẩn mực, sáng tạo, minh bạch trong công bố thông tin, được các nhà chuyên môn trên thị trường quốc tế ghi nhận, góp phần nâng tầm doanh nghiệp Việt trên thị trường quốc tế. Đồng thời Bảo Việt là đơn vị duy nhất ghi dấu ấn và chia sẻ kinh nghiệm thực hiện các báo cáo theo chuẩn mực quốc tế với các nước Châu Á tại Singapore tháng 9/2017.

ASRA là cuộc bình chọn uy tín do Tổ chức hàng đầu về cung cấp dịch vụ, tư vấn và đào tạo thực hành Phát triển Bền vững CSRWorks Quốc tế (CSRWorks International) tổ chức, nhằm tôn vinh những doanh nghiệp dẫn đầu trong việc thực hiện Báo cáo, thúc đẩy hoạt động kinh doanh có trách nhiệm và công bố thông tin phát triển bền vững khu vực châu Á. Lễ công bố và trao giải Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất Châu Á dự kiến được tổ chức tại Singapore vào đầu tháng 02/2018.

Tại Diễn đàn thương hiệu Việt Nam 2017, Brand Finance - nhà tư vấn định giá thương hiệu và chiến lược kinh doanh độc lập hàng đầu thế giới, đã công bố bảng xếp hạng Thương hiệu Việt Nam 2017. Theo đó, Bảo Việt là thương hiệu đứng đầu trong ngành tài chính – bảo hiểm, trong Top50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Giá trị thương hiệu Bảo Việt được định giá đạt 108 triệu USD, tăng 19 triệu USD so với năm 2016, ghi nhận sự cải thiện của thương hiệu Bảo Việt qua từng năm.

Năm 2017 hoàn thành vượt kế hoạch kinh doanh

Kết thúc năm tài chính 2017, Bảo Việt đã ghi nhận kết quả kinh doanh về đích vượt kế hoạch với tổng doanh thu hợp nhất ước đạt gần 31.200 tỷ đồng; hoàn thành 108% kế hoạch năm; Lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước hoàn thành vượt kế hoạch năm. Với kết quả này, Bảo Việt tiếp tục khẳng định vị thế của doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - bảo hiểm tại Việt Nam.

Lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm tăng trưởng ấn tượng 2 con số, khẳng định vị trí số 1 thị trường. Lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ đạt Tổng doanh thu phí bảo hiểm trên 17.000 tỷ đồng, tăng trưởng 28% so với năm 2016. Doanh thu khai thác mới AFYP của toàn hệ thống đến ngày 31/12/2017 ước đạt trên 4.500 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với năm 2016. Với gần 170.000 tư vấn viên, tổng số hợp đồng chính và sản phẩm bổ trợ đang có hiệu lực đạt gần 5,5 triệu hợp đồng. Tổng số hợp đồng đáo hạn là 67.000 hợp đồng, tổng số tiền chi trả bảo hiểm là hơn 5.000 tỷ đồng.

Lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ hoàn thành vượt kế hoạch doanh thu, tăng trưởng bứt phá, khẳng định vị trí số 1 với doanh thu phí bảo hiểm gốc ước đạt 8.500 tỷ đồng tăng trưởng vượt mức tăng trưởng bình quân thị trường.

Năm 2018, tình hình kinh tế Việt Nam được dự báo có triển vọng tăng trưởng tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều khó khăn thách thức. Để tạo đà cho việc hoàn thành các mục tiêu kinh doanh theo định hướng “Khẳng định thương hiệu Việt”, Bảo Việt đã chuẩn bị tâm thế ngay từ năm 2017 bằng việc tập trung triển khai việc tái định vị thương hiệu theo hướng phát triển bền vững thông qua việc “xanh hóa” điểm tiếp xúc thương hiệu, gắn chiến lược thương hiệu với chiến lược kinh doanh trong tiến trình hội nhập quốc tế bằng uy tín và giá trị thương hiệu.

Bên cạnh đó, Bảo Việt sẽ tăng cường mở rộng hợp tác, phát huy sức mạnh cộng hưởng với các đối tác uy tín trong nước và quốc tế, góp phần phát huy thế mạnh của các bên để ra mắt các sản phẩm và dịch vụ Thương hiệu Việt với chất lượng đẳng cấp quốc tế, mang lại nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng.

>> Thương hiệu Bảo Việt được định giá 108 triệu đô la Mỹ, cao nhất trong ngành tài chính - bảo hiểm

Có thể bạn quan tâm