Bắt 1 nguyên giám đốc chi nhánh ngân hàng Agribank

Trong thời gian làm giám đốc chi nhánh ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), ông Vinh đã cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Bắt 1 nguyên giám đốc chi nhánh ngân hàng Agribank

Trưa 2/8, Cơ quan CSĐT tội phạm kinh tế và tham nhũng Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành bắt giữ ông Ngô Quốc Vinh (SN 1961, nguyên Giám đốc Chi nhánh ngân hàng Agribank huyện Krông Bông (Đắk Lắk). Cơ quan điều tra cũng đã khám xét nơi ở của ông Vinh để điều tra làm rõ hành vi cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Chu Ngọc Hải (SN 1984, cán bộ tín dụng Chi nhánh Agribank Krông Bông).

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2015 đến khi bị bắt, ông Hải đã tiếp nhận, xử lý hơn 500 bộ hồ sơ vay vốn với tổng số tiền hơn 100 tỉ đồng. Trong đó có hàng trăm bộ hồ sơ bị ông Hải làm giả, để rút tiền của Chi nhánh Agribank Krông Bông rồi chiếm đoạt, sử dụng vào mục đích cá nhân. Ngoài ra, ông Hải còn lừa một số khách hàng trả tiền cho ngân hàng nhưng rồi chiếm đoạt.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định trên cương vị là giám đốc, ông Vinh đã cố ý làm trái các quy định để ông Hải có cơ hội lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng của ngân hàng.

Theo C. Nguyên/ Người lao động

>> Agribank nợ xấu 73.472 tỷ đồng, “ăn bớt” dự phòng rủi ro

Có thể bạn quan tâm