Bất động sản Bảo Lộc đón làn sóng đầu tư mới

Ngoài dự án cao tốc Dầu Giây – Liên Khương thì hàng loạt công trình hạ tầng giao thông, hạ tầng quan trọng khác đang và sắp triển khai, hứa hẹn sẽ khơi thông các nút thắt về giao thông, tạo sự liên kết và sức bật cho thị trường bất động sản Bảo Lộc – Bảo Lâm, sẵn sàng đón làn sóng đầu tư mới.

Bất động sản Bảo Lộc “thức giấc” nhờ hạ tầng giao thông đột phá

Nói về thị trường bất động sản Bảo Lộc – Bảo Lâm thì điểm nhấn chính là tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương với 3 dự án thành phần gồm: Đoạn Dầu Giây – Tân Phú; đoạn Tân Phú – Bảo Lộc và đoạn Bảo Lộc – Liên Khương với tổng vốn đầu tư khoảng 65.000 tỷ đồng.

Khi tuyến cao tốc này được hoàn thành thì việc di chuyển từ TP.HCM lên Bảo Lộc chỉ mất khoảng hơn 2 tiếng lái xe. Đây là khoảng cách và thời gian lý tưởng cho một “second home” khi mà thời gian di chuyển rất vừa phải, không gây cảm giác mệt mỏi trong việc di chuyển.

Bất động sản Bảo Lộc đón làn sóng đầu tư mới
Lâm Đồng đang dồn toàn lực, gấp rút chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sớm khởi công xây dựng tuyến Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, dự án thành phần của cao tốc Dầu Giây - Liên Khương

Ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng trong lần chia sẻ gần đã đã khẳng định: Cao tốc Dầu Giây – Liên Khương sẽ định hình “một tương lai khác” cho tỉnh Lâm Đồng. Đây là khát vọng nhiều năm qua của lãnh đạo và nhân dân Lâm Đồng. Chính vì vậy, Lâm Đồng đang dốc toàn lực để triển khai, phấn đấu khởi công tuyến cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương (2 tuyến được Chính phủ giao cho tỉnh Lâm Đồng thực hiện), chậm nhất là tháng 6/2023. Đối với đoạn Dầu Giây – Tân Phú do Bộ Giao thông Vận tải chủ trì thì cũng đã được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư và sẽ sớm khởi công xây dựng.

Theo lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, khó khăn lớn nhất trong việc triển khai là việc chuyển đổi đất rừng thì nay đã được giải quyết khi hồ sơ chủ trương chuyển đổi rừng đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thẩm định và được Thủ tướng Chính phủ thống nhất vào tháng 7/2022.

“Cao tốc Dầu Giây – Liên Khương chính là nhịp đập, đánh thức tiềm năng của thị trường bất động sản Bảo Lộc – Bảo Lâm nói riêng và toàn tỉnh Lâm Đồng nói chung. Chính vì vậy, việc Lâm Đồng đang dốc toàn lực cho việc triển khai tuyến cao tốc này sẽ mang lại sự tăng trưởng đột phá của thị trường bất động sản trong tương lai không xa”, ông Nguyễn Đình Ninh, Tổng GĐ Tổng đài Địa ốc Việt Nam nhận định.

Tuy nhiên, theo ông Ninh, Bảo Lộc không chỉ có cao tốc mà ngay thời điểm hiện tại cũng đã hội tụ đầy đủ các yếu tố về thiên thời địa lợi để thu hút làn sóng đầu tư mới. Đó là cảnh quan, khí hậu cùng hàng loạt các công trình giao thông liên tỉnh, liên vùng, các cơ sở hạ tầng xã hội cũng đang được triển khai đầu tư, làm thay độ mặt Bảo Lộc và vùng phụ cận từng ngày.

Thống kê cho thấy, Bảo Lộc đang kêu gọi đầu tư vào 48 dự án hạ tầng, dịch vụ nhằm từng bước xây dựng Bảo Lộc trở thành thành phố sinh thái và dịch vụ, nghỉ dưỡng. Trong đó, không ít dự án trọng điểm đang được nhiều nhà đầu tư trong nước quan tâm, tìm hiểu như dự án Sân bay Lộc Phát với quy mô 50 - 100ha, hình thành sân bay cấp 3C; dự án Tổ hợp khu thương mại - khách sạn 5 sao (tại chợ cũ Bảo Lộc); Sân golf Lộc Phát - Lộc Thắng; Khu tổ hợp dịch vụ, du lịch sinh thái sân golf, cáp treo núi Sapung, quy mô hơn 2.500ha và dự án Khu đô thị, dịch vụ giải trí - nghỉ dưỡng hồ Nam Phương 1 và hồ Nam Phương 2 (quy mô khoảng 390ha, tại P.1 và P.Lộc Phát)…

Nhờ những yếu tố riêng có như vậy nên Bảo Lộc – Bảo Lâm đã thu hút không ít những tập đoàn bất động sản lớn về đầu tư như Tập đoàn Hưng Thịnh, Tập đoàn Novaland, Tập đoàn Him Lam, Văn Phú Invest, TTC… với quỹ đất lên đến cả ngàn ha. Bên cạnh đó là các nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng đổ dồn về Bảo Lộc – Bảo Lâm khiến cho thị trường bất động sản khu vực này nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng “săn” bất động sản “sổ riêng, thổ cư”

Một trong những “điểm nóng” về phát triển các khu dân cư, các điểm du lịch nghỉ dưỡng sinh thái tại TP.Bảo Lộc – Bảo Lâm chính là Lộc An. Đây là xã vùng ven, được quy hoạch sáp nhập vào TP.Bảo Lộc năm 2025, có vị trí cực kỳ đắc địa khi có tuyến giao thông huyết mạch là Quốc lộ 20, giao thương cực kỳ thuận lợi.

Chính vì vậy, Lộc An đã thu hút nhiều nhà đầu tư về triển khai các khu dân cư mới, trong đó có Làng sinh thái Lộc An. Các sản phẩm thuộc Làng sinh thái Lộc An đều đã có sổ riêng, thổ cư nằm trong tổng thể khu quy hoạch, hạ tầng đồng bộ, cảnh quan được chăm chút chu đáo, tỉ mỉ, hình thành không gian nghỉ dưỡng đúng chất.

Đây cũng được đánh giá là dòng bất động sản “hàng hiếm” khi chính quyền tỉnh Lâm Đồng siết chặt quản lý việc phân lô, tách thửa, yêu cầu việc hình thành các khu dân cư mới phải đáp ứng đầy đủ và đồng bộ từ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng nông thôn mới… Chính vì vậy những sản phẩm như Làng sinh thái Lộc An không còn nhiều.

Bất động sản Bảo Lộc đón làn sóng đầu tư mới
Dòng sản phẩm "sổ riêng, thổ cư" thuộc Làng sinh thái Lộc An trở thành "hàng hiếm" khi hoạt động phân lô, tách thửa bị siết chặt

Dù là “hàng hiếm” trên thị trường nhưng đối với các bất động sản nghỉ dưỡng, trải nghiệm và cảm xúc của khách hàng là cực kỳ quan trọng. Nắm bắt được điều này, nhà phát triển Làng sinh thái Lộc An thường xuyên tổ chức cho khách hàng tham quan, dã ngoại cắm trại qua đêm bằng lều Dome miễn phí để trực tiếp cảm nhận không khí, cảnh quan, từ đó thấy được hết những giá trị mà một “second home” tại TP.Bảo Lộc – Bảo Lâm mang lại.

Ngoài ra, đơn vị phát triển Làng sinh thái Lộc An còn có sẵn dịch vụ xây dựng farm, chăm sóc nhà cửa kết hợp khai thác “homestay”, giúp cư dân có thể khai thác tối đa lợi ích mà một second home có thể mang lại. Khách hàng cũng được sử dụng chính những thực phẩm sạch, các loại cây ăn trái được trồng tại mảnh đất thiên nhiên trù phú này để hỗ trợ tái tạo năng lượng, nuôi dưỡng các giá trị tinh thần và gắn kết tình cảm đại gia đình.

Một điểm nhấn đặc biệt nữa là những căn homestay ở Làng sinh thái Lộc An được thiết kế độc đáo, kết hợp khéo léo giữa nhà vườn truyền thống và sự hiện đại, sang trọng của nhà nghỉ dưỡng, dùng các loại vật liệu xanh, hài hòa với vườn cây ăn trái, rau quả, rất lý tưởng cho mọi góc nhìn. Hệ thống cửa kính, ban công tạo cảm giác cho không gian mở, thông thoáng nhất có thể để cư dân tận hưởng trọn vẹn không khí mát mẻ ở núi rừng cao nguyên.

“Sau khi tìm hiểu nhiều thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại một số địa phương khác như Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận…, tôi quyết định chọn TP.Bảo Lộc làm nơi an trú, nghỉ dưỡng bởi cảnh quan, khí hậu mát mẻ chính là “đặc sản” mà chỉ riêng Bảo Lộc mới có được”, anh Nguyễn Tiến Phong, chủ một cơ sở kinh doanh ống nhựa tại Q.Tân Phú, TP.HCM cho biết.

Anh Phong thú nhận: Nơi mà anh thích nhất để nghỉ dưỡng là TP.Đà Lạt. Tuy nhiên, giá đất tại TP.Đà Lạt đã lên quá cao. Để có 100m2 đất nghỉ dưỡng có thể phải bỏ ra đến 5-6 tỷ đồng nhưng tại TP.Bảo Lộc và các vùng phụ cận, chỉ trên dưới 1 tỷ đồng đã có thể sở hữu được, trong khi xét về khí hậu, cảnh quan, Bảo Lộc cũng không hề thua kém gì so với Đà Lạt, khoảng cách di chuyển từ TP.HCM lại ngắn hơn, nhanh hơn khá nhiều.

Chính vì vậy, cuối tuần qua, sau chuyến trải nghiệm thực tế tại Làng sinh thái Lộc An, anh Phong đã quyết định xuống tiền để sở hữu một sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại đây.

“Bảo Lộc sẽ trở thành thủ phủ du lịch mới của Lâm Đồng, tuy không thể thay thế Đà Lạt nhưng sẽ mang lại những giá trị cộng hưởng tuyệt vời cho du khách”, anh Phong hào hứng chia sẻ và tin tưởng khoản đầu tư mang tính chất “của đề dành” của mình sẽ mang lại những lợi ích không chỉ về sức khỏe, nghỉ dưỡng cho gia đình mà còn gia tăng giá trị đầu tư khi tuyến cao tốc Dầu Giây – Bảo Lộc hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Có thể bạn quan tâm