Bắt giữ hàng trăm tấn dầu có dấu hiệu vi phạm trên sông Sài Gòn

Ngày 1/3, lực lượng chức năng các đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện vụ vận chuyển xăng dầu không hóa đơn chứng từ trên sông Sài Gòn.

Theo đó, Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan cùng Hải đội Kiểm soát trên biển khu vực miền Nam (Hải đội 3) vừa phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về Tham nhũng, Kinh tế, Buôn lậu - Bộ Công an, Công an Thành phố Hồ Chí Minh, Biên Phòng Cảng Sài Gòn kiểm tra, phát hiện vụ vận chuyển xăng dầu không hóa đơn chứng từ trên sông Sài Gòn.

Cụ thể, Tổ công tác tiến hành kiểm tra 2 phương tiện tàu và 1 xà lan chứa dầu đang neo đậu tại khu vực sông Sài Gòn thuộc phường Phú Thuận, Quận 7, TP Hồ Chí Minh của Công ty TNHH Thương mại vận tải xăng dầu Phúc Thọ đã phát hiện hàng trăm tấn dầu F0 và dầu D0. Trong đó, có một lượng dầu không có hóa đơn chứng từ, không nguồn gốc xuất xứ và chưa có đầy đủ hóa đơn chứng từ kèm theo.

Số hàng vi phạm được lực lượng chức năng tạm giữ
Số hàng vi phạm được lực lượng chức năng tạm giữ

Điều đáng nói, ngoài số lượng dầu không hóa đơn chứng từ trên các tàu thì lực lượng chức năng còn phát hiện nhiều điểm khuất tất trên các tàu chở xăng dầu này.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên tàu có hầm bí mật chứa xăng dầu được ngụy trang rất tinh vi bằng chiếc tủ cá nhân. Chỉ cần đẩy chiếc tủ trong khoang chứa máy tàu ra khỏi vị trí thì ngay bên dưới là nắp hầm bí mật với các đường ống dẫn dầu được đấu nối với hầm chứa dầu của con tàu.

Theo các cán bộ Hải quan phát hiện vụ việc, khi nhận dầu vào tàu, các đối tượng bí mật mở khoá hầm tự chế để dầu chảy từ hầm vào và số dầu này sẽ được đưa ra ngoài tiêu thụ.

Kết quả kiểm tra đã bước đầu lực lượng chức năng đã xác định công ty Phúc Thọ vi phạm các quy định về kinh doanh xăng dầu và có dấu hiệu của hành vi buôn lậu. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng giám định, mở rộng điều tra làm rõ.

Có thể bạn quan tâm