Bất ngờ "quay xe", Deutsche Bank ngừng hoạt động kinh doanh tại Nga

Deutsche Bank vào 11/3 cho biết họ đang ngừng hoạt động ở Nga, chỉ một ngày sau khi giám đốc tài chính của công ty nói rằng việc đóng cửa này là không “thực tế”.
Bất ngờ "quay xe", Deutsche Bank ngừng hoạt động kinh doanh tại Nga

Trong một tuyên bố chính thức qua email, Dylan Riddle - người phát ngôn tại Mỹ của ngân hàng Đức: “Giống như một số đồng nghiệp quốc tế khác và để phù hợp với các nghĩa vụ quản lý pháp lý của chúng tôi, Deutsche Bank đang trong quá trình thu hẹp hoạt động kinh doanh còn lại của mình ở Nga. Công ty cũng sẽ không có bất kỳ hoạt động kinh doanh mới nào ở Nga.”

Tuyên bố này từ phía Deutsche Bank được đưa ra chỉ một ngày sau khi giám đốc tài chính của ngân hàng chia sẻ rằng ngân hàng không có ý định rời khỏi Nga bởi việc này sẽ là “không thực tế”.

Động thái mới nhất từ Deutsche Bank, ngân hàng lớn nhất của Đức về tài sản, nối tiếp sau các thông báo từ ngân hàng đầu tư đối thủ như Goldman Sachs và JPMorgan Chase về việc ngừng hoạt động ở Nga. Các công ty công nghệ, công ty năng lượng và thương hiệu bán lẻ cũng cho biết họ sẽ rút khỏi Nga trong bối cảnh các cuộc tấn công vẫn tiếp tục. 

Deutsche Bank cho biết họ đã "cắt giảm đáng kể" sự tiếp xúc với Nga kể từ năm 2014, sau khi Nga sáp nhập Crimea khiến các công ty tài chính toàn cầu giảm bớt sự hiện diện của họ ở nước này.

“Như chúng tôi đã nhiều lần nói, chúng tôi lên án cuộc tấn công của Nga vào Ukraine bằng những hành động mạnh mẽ nhất có thể và ủng hộ chính phủ Đức và các đồng minh trong việc bảo vệ nền dân chủ và tự do, ” ông Riddle cho biết. 

Có thể bạn quan tâm