Bắt quả tang xưởng sản xuất dầu gội, sữa tắm giả cực lớn tại TP. Hồ Chí Minh

Lực lượng Quản lý thị trường vừa đột xuất kiểm tra và bắt quả tang nhiều kho chứa và xưởng sản xuất, pha chế dầu gội, sữa tắm giả nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Ngoài dầu gội đầu và sữa tắm giả, tại các kho chứa, lực lượng chức năng còn phát hiện một lượng lớn các loại thuốc làm đẹp, giảm cân, kem dưỡng da nhiều nhãn hiệu khác nhau.

Theo đó, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, chiều ngày 30/11/2022, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2 - Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đột xuất kiểm tra một số kho chứa và xưởng sản xuất, pha chế trên địa bàn xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh.

Xưởng sản xuất dầu gội, sữa tắm giả
Xưởng sản xuất dầu gội, sữa tắm giả

Tại một số kho chứa hàng hóa nằm rải rác quanh khu vực xã Vĩnh Lộc, lực lượng Quản lý thị trường phát hiện hàng hóa trong kho phần lớn đã được đóng gói bao bì, đựng trong các thùng carton đã đóng kín.

Kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phát hiện phần lớn hàng hóa đều là các loại dầu gội mang các nhãn hiệu như X-men, Romano, Enchanteur, Clear, Pantene, Head & Shoulder… đây đều là những nhãn hiệu quen thuộc, có giả cả phải chăng và được ưa chuộng trên thị trường.

Tất cả mang bao bì nhãn mác do Thái Lan và một số nước khác sản xuất.

Tại một xưởng sản xuất, lực lượng Quản lý thị trường cũng ghi nhận hàng chục tấn các loại hoá chất đựng trong các thùng phuy màu xanh, có chất lỏng màu trắng, dạng sệt cùng một lượng lớn tem, nhãn mác, vỏ chai nhựa các loại và các chồng thùng carton vẫn nguyên đai, nguyên kiện.

Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường trực tiếp chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra xưởng sản xuất và kho chứa
Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường trực tiếp chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra xưởng sản xuất và kho chứa

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định chủ sở hữu của các kho hàng và xưởng sản xuất trên là một cá nhân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Trà Vinh.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ sở hữu cho biết cơ sở chủ yếu làm theo đơn đặt hàng tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, bỏ mối tại các chợ và bán trên nền tảng thương mại điện tử facebook, zalo có tên “Phạm Huỳnh”.

Theo ước tính, số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm lên tới vài chục tấn. Đây là kho chứa và xưởng sản xuất mỹ phẩm vi phạm lớn nhất từ trước đến nay tại TP. Hồ Chí Minh mà lực lượng Quản lý thị trường phát hiện, xử lý.

Hiện, Tổng cục Quản lý thị trường đã huy động phần lớn lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh để phục vụ quá trình kiểm đếm, xác minh, phân loại hàng hóa vi phạm.

Có thể bạn quan tâm