Bắt tạm giam lãnh đạo Công ty Bình Dương City Land

Công an tỉnh Bình Dương vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 lãnh đạo của Công ty Bình Dương City Land.
Bắt tạm giam lãnh đạo Công ty Bình Dương City Land

Theo nguồn tin Thương Gia, ngày 26/2, Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam bốn tháng đối  với Nguyễn Thanh Hùng (SN 1994), chức vụ Tổng Giám đốc và Hoàng Anh Vui (SN 1994), Giám đốc pháp lý của Công ty CP Thương mại Dịch vụ - Xây dựng Đầu tư và Phát triển Địa ốc Bình Dương City Land (Công ty Bình Dương City Land) để điều tra về tội lừa đảo.

Trước đó, tối 25/2, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở Công ty Bình Dương City Land và thu giữ nhiều tài liệu, vật dụng liên quan đến việc công ty này rao bán dự án "ma" để chiếm đoạt tài sản.

Theo tố cáo của các khách hàng, năm 2018 Công ty Bình Dương City Land bán đất nền tại dự án có tên Green City ở thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng và dự án Khu dân cư Phúc Long City tại xã Phước Hoà, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương cho nhiều khách hàng. Sau khi ký thỏa thuận đặt cọc 50 triệu đồng/nền với giá 360 triệu đồng/nền có diện tích 100m2, công ty hẹn khách hàng đến tháng 7/2019 sẽ tiến hành công chứng, bàn giao đất.

Trong thời gian này, công ty lại yêu cầu khách hàng thanh toán tiếp 300 triệu đồng/nền và chỉ để lại 10 triệu đồng, đợi đến khi bàn giao sổ sẽ thanh toán hết. Sau khi khách hàng đã thanh toán đủ số tiền 350 triệu đồng, nhưng công ty vẫn chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý và xây dựng hạ tầng, dẫn đến khiếu nại của hàng trăm khách hàng.

Công ty đã làm các bản cam kết với khách hàng sẽ mua lại các nền đất của những người đã thanh toán tiền và bồi thường thêm 30% tổng giá trị số tiền đã thanh toán, đồng thời hẹn đến ngày 30/12/2019 sẽ chi trả 50% số tiền đã cam kết trả.

Thế nhưng, đến thời hạn trả tiền hoặc bàn giao đất như đã cam kết mà Công ty Bình Dương City Land vẫn cố tình né tránh và có dấu hiệu tẩu tán tài sản nên hàng trăm khách hàng đã kéo đến trụ sở công ty này vào ngày 18/2.

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận thông tin tố giác, hồ sơ tài liệu từ các khách hàng mua phải dự án "ma" của Công ty Bình Dương City Land và đang điều tra, làm rõ.

Được biết, Công ty Bình Dương City Land do ông Nguyễn Thanh Hùng làm Tổng Giám đốc, ông Lê Văn Công làm Giám đốc pháp lý và ông Hoàng Anh Vui làm Phó Giám đốc pháp lý. Ngoài ra, nhóm 3 người này còn thành lập thêm 4 công ty khác cũng ở tại TP.Thủ Dầu Một để bán các dự án ở Bình Dương, Bình Phước.

Có thể bạn quan tâm