Bầu cử Mỹ 2020: Những lá phiếu được kiếm đếm cuối cùng trước kết quả chính thức

Tính đến thời điểm hiện tại, những lá phiếu tại 3 tiểu bang chiến trường là Arizona, Georgia và Pennsylvania vẫn nhanh chóng được xử lý.
Bầu cử Mỹ 2020: Những lá phiếu được kiếm đếm cuối cùng trước kết quả chính thức

Tại Arizona, vị trí dẫn đầu của ông Joe Biden đã giảm xuống còn 18.553 phiếu khi có nhiều phiếu bầu được kiểm hơn. 

Hạt Maricopa đã phát hành con số cập nhật mới lúc 6 giờ chiều theo giờ địa phương, với ước tính có 44.000 lá phiếu còn lại cần kiểm đếm (23.761 phiếu chưa đếm, 15.000 phiếu đếm tạm thời 5.000 phiếu cần xác minh). 

Tại bang Georgia, ông Joe Biden tiếp tục dẫn đầu với mức gia tăng thêm 10.196 phiếu. Các hạt vẫn còn tồn đọng phiếu bầu chưa được kiểm. 

Quận Fulton (bao gồm Atlanta) đã phát hiện ra một vấn đề liên quan đến báo cáo của họ vào cuối tuần trước. Quan chức quận sau đó đã quét lại các lá phiếu. Khoảng 5% số phiếu bầu còn lại cần được kiểm đếm. 

Tại quận Gwinnett, tính đến tối thứ Bảy (7/11) theo giờ địa phương, có tổng cộng 535 phiếu bầu vắng mặt, 965 phiếu tạm thời và 3 phiếu quân sự cần được xem xét lại sau khi trục trặc phần mềm cản trở việc kiểm phiếu. 

Tại Pennsylvania, vị trí dẫn đầu của Joe Biden đã tăng lên 42.818 phiếu bầu, theo kết quả cập nhật (chủ yếu liên quan đến các lá phiếu gửi qua bưu điện đến sau ngày 3/11 nhưng được đóng dấu và tách biệt theo lệnh của toà án) đang chờ tranh tụng tại toà án tiểu bang và tại Toà án tối cao. 

Theo trang web chính thức của bang cho thấy có 55,962 phiếu đang được kiểm điểm. 

Hiện tại, chiến thắng của ông Joe Biden đã gần như trong tầm tay. Tuy nhiên, các trợ lý và người ủng hộ TT đương nhiệm Donald Trump lại cho biết biết, ông Trump sẽ không sớm nhượng bộ và sẽ tiếp tục "chiến đấu" tới cùng. 

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm