Bầu Hiển được đề xuất giao 3,2 ha đất vàng Hàng Đẫy không qua đấu giá

Hà Nội đề nghị Thủ tướng Chính phủ giao hơn 3,2 ha đất khu SVĐ Hàng Đẫy cho chủ đầu tư T&T mà không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất.
Bầu Hiển được đề xuất giao 3,2 ha đất vàng Hàng Đẫy không qua đấu giá

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đầu tư xây dựng tổ hợp thể thao sân vận động Hàng Đẫy.

Theo đó, Hà Nội đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép chấp thuận cơ chế triển khai dự án Tổ hợp thể thao Sân vận động Hàng Đẫy theo thủ tục Quyết định chủ trương đầu tư của Luật đầu tư mà không phải đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định tại điểm I khoản 2 điều 118 Luật Đất đai

Lý do được TP Hà Nội đưa ra là dự án xây tổ hợp thể thao Hàng Đẫy để phục vụ SEA Game 31 vào tháng 10/2021, thời gian chuẩn bị không còn nhiều, phải hoàn thành công trình trong khoảng 36 tháng với tiến độ gấp gáp mà dự án có tổng vốn đầu tư lớn.

Tổng vốn dự kiến 6.309 tỷ thuộc lĩnh vực thể dục thể thao là lĩnh vực khuyến khích xã hội hoá (theo quy tại Nghị định số 69/2008, Nghị định 59/2014), chủ đầu tư có thời gian thu hồi vốn chậm, kéo dài.

Với những lý do trên, văn bản cũng nêu rõ “dự án là trường hợp đặc thù, đặc biệt, cần triển khai nhanh nên phương án sắp xếp các cơ sở nhà, đất này được thực hiện theo hình thức khác”.

Bên cạnh đó, văn bản cũng nêu rõ T&T là đối tác có năng lực tài chính, hoạt động trong lĩnh vực thể thao, đã có quá trình nghiên cứu đề xuất phương án thiết kế, xây dựng lại sân vận động Hàng Đẫy.

Trong văn bản cũng cho biết khu vực đề xuất nghiên cứu lập dự án có tổng diện tích khoảng 32.158 m2 đất bao gồm đất hiện tại của sân vận động Hàng Đẫy (23.433 m2), đất của nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (6.938 m2) và khu đất của Sở KH&ĐT (1.787 m2).

Doanh nghiệp được đề nghị giao khu đất này là T&T của “Bầu” Hiển (ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc tập đoàn T&T). Đây là khu đất có vị trí đẹp nằm ở phường Cát Linh (quận Đống Đa) với nhiều trục đường chính vây quanh như phố Trịnh Hoài Đức, phố Cát Linh…

Để chuẩn bị cho việc xây sân vận động Hàng Đẫy, ngày 23/7/2018 Tập đoàn T&T và Tập đoàn Bouygues (Pháp) đã ký thỏa thuận hợp tác về cải tạo sân vận động Hàng Đẫy trị giá 250 triệu Euro (khoảng 307 triệu USD) dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Cộng hòa Pháp Emmanuel Macron (nhân chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp của Tổng Bí thư vào dịp cuối tháng 3-2018)..

Bầu Hiển kỳ vọng việc hợp tác với một tên tuổi lớn như Bouygues sẽ giúp T&T biến sân Hàng Đẫy trở thành một quần thể sân vận động hiện đại, có kiến trúc đẹp mang tầm cỡ quốc tế.

>>Bầu Hiển chi hơn 6.000 tỷ để được khai thác sân Hàng Đẫy trong 50 năm

Có thể bạn quan tâm