Bầu Hiển xây sân vận động Hàng Đẫy mới 250 triệu Euro trông như sân bóng Ngoại hạng Anh

Tập đoàn T&T sẽ bắt tay với ông lớn xây dựng Bouygues (Pháp) để xây mới sân vận động Hàng Đẫy với tổng giá trị 250 triệu Euro (tương đương khoảng 307 triệu USD). Đây cũng là đại bản doanh của Hà Nội F
Bầu Hiển xây sân vận động Hàng Đẫy mới 250 triệu Euro trông như sân bóng Ngoại hạng Anh

Mới đây, trong khuôn khổ chuyến thăm Pháp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tập đoàn T&T và tập đoàn Bouygues (Pháp) đã ký Bản ghi nhớ hợp tác đầu tư xây dựng 2 dự án lớn tại Việt Nam.

Theo đó, T&T và Bouygues (Pháp) sẽ xây tuyến đường sắt có chiều dài 31,1km chạy dọc QL 32 nối trung tâm TP. Hà Nội với thị xã Sơn Tây (Nhổn – Trôi – Phùng – Vành Đai 4 – Sơn Tây). Tổng giá trị đầu tư vào dự án ước tính khoảng 1,4 tỷ Euro. Còn dự án sân vận động Hàng Đẫy sẽ thay da đổi thịt với khoản kinh phí 250 triệu Euro.

Dưới đây là những hình ảnh đầu tiên được hé lộ về phương án thiết kế, quy mô của dự án sân vận Hàng Đẫy mới do T&T cung cấp:

Ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT T&T Group cho biết hiện, sân vận động Hàng Đẫy hiện đã xuống cấp nghiêm trọng. Với việc hợp tác với Bouygues để đầu tư một tổ hợp sân vận động trị giá lên tới 250 triệu Euro (khoảng 307 triệu USD), thì đây sẽ là một quần thể sân vận động rất hiện đại, có kiến trúc đẹp mang tầm cỡ quốc tế.

"Đó không chỉ là một sân bóng đơn thuần mà còn tích hợp nhiều khu chức năng khác. Sân vận động sẽ có 4 tầng hầm, mặt bằng tầng 2 sẽ là sân cỏ, bên trên là khán đài có mái che với sức chứa khoảng 20 vạn khán giả. Ngoài ra, các tầng trên bao quanh khán đài được thiết kế là các khu vực văn phòng, thương mại sầm uất…tạo cho quần thể sân vận động rất hiện đại. Hiện trạng sân cũ cũng sẽ được mở rộng về phía đường Cát Linh, khu đất của Sở Kế hoạch và Đầu tư." Ông Hiển nói.

SVĐ Hàng Đẫy mới sẽ được thiết kế 4 tầng hầm và 2 tầng nổi. 4 tầng hầm là bãi đỗ xe công cộng và trong các trận bóng đá thì là nơi đỗ xe cho các CĐV đến sân. 2 tầng nổi sẽ là khu vực SVĐ với thiết kế hiện đại, đẳng cấp đạt tiêu chuẩn FIFA.

 

Có thể bạn quan tâm