Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn có đang lợi dụng dịch bệnh để kinh doanh?

Để được bước qua cổng vào trong Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn sử dụng dịch vụ, khách hàng và người nhà khách hàng sẽ phải bỏ ra 200.000 đồng để test nhanh Covid -19.

Thời gian qua, trên rất nhiều diễn đàn trên mạng xã hội nhiều người dân than phiền về quy định vào bệnh viện phải làm xét nghiệm Covid-19. Không ít trường hợp, tiền xét nghiệm nhiều hơn cả tiền khám bệnh. Việc này đã trở thành gánh nặng không nhỏ đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mỗi khi đến bệnh viện, nhất là những người bị bệnh mãn tính, phải thường xuyên đến bệnh viện.

Chia sẻ với Phóng viên Thương gia online, anh N.P.L trú tại Đông Anh, Hà Nội thông tin: Nghe quảng cáo và bạn bè giới thiệu dịch vụ ở Bảo Sơn tốt nên ngày 22/3/2022 anh đưa đưa vợ vào khám thai tại Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn, ở địa chỉ 52 đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa. Đó là lần đầu tiên vợ chồng anh sử dụng dịch vụ ở Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn, nhưng khi bước tới cổng bệnh viện vợ chồng anh rất sốc vì giá test Covid.

Mặc dù đã được thông báo về quy định test sàng lọc Covid - 19 trước khi vào bệnh viện, nhưng với giá 200.000 đồng cho một lần test nhanh, hai vợ chồng anh phải bỏ ra 400.000 đồng để được bước qua cổng vào trong bệnh viện.

Anh N.P.L cho rằng: "Giá này là rất cao ở thời điểm hiện tại và có cảm giác bệnh viện này đang lợi dụng dịch bệnh để kinh doanh khách hàng đến sử dụng dịch vụ của mình".

Theo quy định của Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn thì bất kỳ khách hàng nào muốn bước qua cổng để vào bệnh viện sử dụng dịch vụ đều phải thực hiện test nhanh Covid - 19. Trong khi nhiều cơ sở khám chữa bệnh khác trong thành phố hiện đã bỏ quy định phải test nhanh Covid trước khi vào, hoặc có test thì giá cũng chỉ dao động trong khoảng 70.000 đến 100.000 đồng, chứ không chèn ép như Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn, anh N.P.L thông tin thêm.

Từ thực tế mà mình đã trải qua, để giảm bớt chi phí cho khách hàng, anh N.P.L khuyến nghị Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn cần có sự điều chỉnh quy định của mình sao cho hợp lý.

Ngay sau khi nhận được phản ánh về dịch vụ trên, chúng tôi đã liên hệ để thu thập thông tin từ bệnh viện này. Theo đại diện của bệnh viện: "Về giá thì mỗi cơ sở có một mức giá quy định khác nhau tùy vào tình hình từng đơn vị. Đối với Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn, trước khi khách hàng đến thăm khám đều đã được thông báo về mức giá test Covid - 19 cũng như quy trình thăm khám của bệnh viện.

Đại diện bệnh viện cho biết, khách hàng trước khi vào viện đều phải test sàng lọc Covid để đảm bảo an toàn. Hiện nay chúng tôi đang thu 200.000 đồng cho mỗi lần test nhanh, nhưng sau khi khách hàng vào sử dụng bất kỳ một dịch vụ nào cũng đều được giảm 100.000 đồng từ chi phí test nhanh Covid. Những khách hàng nào không sử dụng dịch vụ hoặc người nhà bệnh nhân đi cùng sẽ phải chịu chi phí test.

Đặc biệt, đối với gói thai sản nếu khách hàng đăng ký gói khám định kỳ sẽ được miễn phí test nhanh Covid, còn những khách hàng khám 1 lần thì vẫn phải chịu chi phí trên, đại diện bệnh viện thông tin.

Mặc dù phía bệnh viện khẳng định như vậy, nhưng thực tế theo những gì chúng tôi thu thập được thì có khách hàng khi vào sử dụng dịch vụ không hề được phía bệnh viện trừ tiền.

Trụ sở Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn
Trụ sở Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn

Liên quan đến Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn, hồi cuối năm 2021 chị P.T.T.A. (22 tuổi, ngụ ở Phúc Xá, quận Ba Đình) có đến bệnh viện này để xét nghiệm COVID-19 sau khi có dấu hiệu cảm cúm. Tuy nhiên, khi có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính, chị T.A. được cho lên xe cấp cứu để tạm cách ly suốt 16 tiếng vì bệnh viện không có phòng cách ly riêng. Đặc biệt, chiếc xe cứu thương trên được đỗ ở một lối ra vào của bệnh viện, nằm giữa trời, không có mái che.

Theo giới thiệu từ trang web: https://www.baosonhospital.com thì Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn là đơn vị y tế tư nhân được đầu tư và phát triển bởi Tập đoàn kinh tế uy tín của Việt Nam – Bảo Sơn Group. Bệnh viện được xây dựng theo mô hình bệnh viện – khách sạn cao cấp, với đầy đủ các khoa phòng được thiết kế sang trọng, hiện đại, là địa chỉ y tế uy tín cho người dân có nhu cầu khám – chữa bệnh kết hợp nghỉ dưỡng mà không phải lo tình trạng đông đúc, quá tải bệnh viện. Với mong muốn mang đến dịch vụ y tế chất lượng cao, hoàn hảo nhất, Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn luôn đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất trên thế giới, chú trọng đầu tư, đổi mới trang thiết bị y tế, nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong công tác khám-chữa bệnh.

Với slogan "Bảo Sơn - Y đức song hành", nhưng với những gì mà khách hàng phản ánh và thực tế đã diễn ra, hy vọng đơn vị này sẽ rút ra được những bài học kinh nghiệm sâu sắc để từ đó có những điều chỉnh về quy định và hoạt động nghiệp vụ cho phù hợp với quá trình phát triển của xã hội.

Có thể bạn quan tâm