Bí mật bức tượng trong nhà thờ thế kỷ XIV đeo khẩu trang y tế

Một bức phù điêu đeo khẩu trang y tế được tìm thấy trong một nhà thờ thời Trung cổ tại Vương Quốc Anh.
Bí mật bức tượng trong nhà thờ thế kỷ XIV đeo khẩu trang y tế

Cư dân mạng truyền tay nhau một hình ảnh được phát hiện ở Anh, trong Nhà thờ St. Albans ở Hertfordshire. Bức phù điêu nằm trên một trong những bức tường của nhà thờ này, được làm dưới hình dạng đầu của một người đàn ông đeo khẩu trang y tế, giống một cách đáng ngạc nhiên với những "thiết bị bảo vệ cá nhân", nếu không có chúng thì giờ đây không được phép vào những nơi công cộng.

Nhà thờ được xây dựng vào năm 1115, một căn phòng với bức phù điêu bí ẩn được thêm vào năm 1350. Câu hỏi đặt ra là, ở đâu có sự ám chỉ rõ ràng về các sự kiện diễn ra gần 700 năm sau? Đó là đại dịch COVID-19. Nhà tiên tri địa phương có ngầm ý khuyên chúng ta không?

Không có gì bí ẩn trong bức phù điêu. Cũng như những lời tiên tri hoặc những câu chuyện cười. Rốt cuộc, bức phù điêu không chỉ giống một cái đầu đeo khẩu trang y tế. Đúng là có một cái đầu đeo khẩu trang y tế trên tường. Chỉ có điều nó xuất hiện không phải vào năm 1350, mà là gần đây, trong quá trình trùng tu nhà thờ, như cổng thông tin Live Science đưa tin.

Bức phù điêu trên tường của tòa nhà, được dựng lên vào đầu thế kỷ thứ XIV, trông có vẻ như một điều tiên tri.

Những người xây dựng đã cố tình làm và gắn lên tường một bức tượng biểu trưng để tưởng nhớ "cuộc khủng hoảng sức khỏe bùng phát vào năm 2020-2021 của thế kỷ chúng ta."

Truyền thống trang trí các thánh đường được trùng tu với một số biểu tượng tương ứng với thời đại hiện nay là rất phổ biến trong thế giới Cơ đốc giáo. Ví dụ, tở Tây Ban Nha: người ta đã tạc hình một phi hành gia trên tường của Nhà thờ Thánh Jerome ở Salamanca (Catedral Nueva). Ngôi nhà thờ này được dựng lên trong khoảng thời gian từ năm 1513 đến năm 1733. Các blogger không được thông tin cho đến nay vẫn ngạc nhiên trước bức tượng ấy, tin rằng nhà du hành vũ trụ đã xuất hiện trong tầm nhìn với một trong những nhà tiên tri thời đó, có lẽ thậm chí với chính Nostradamus. Nhưng không! Được biết, hình người trong bộ đồ vũ trụ được thêm vào năm 1992. Nhà điêu khắc đã chọn chủ đề không gian, chọn biểu tượng của thời đại.

Điều gì đó gợi ý: một khuôn mặt đeo mặt nạ được điêu khắc trong một nhà thờ thời Trung cổ sẽ lặp lại "số phận" của nhà du hành vũ trụ. Theo thời gian, nó sẽ bắt đầu xuất hiện trên mạng xã hội, kèm theo sự ngạc nhiên chân thành và những giả thiết huyền bí.

Nhà văn Tô Hoàng

Có thể bạn quan tâm