Bí thư Thành ủy Hà Nội: Vấn đề cấp đất dịch vụ phải coi là món nợ với dân

Theo Bí thư Thành Uỷ TP. Hà Nội, còn trên 200.000ha thửa đất chưa được cấp giấy chứng nhận nên Sở Tài nguyên và Môi trường cần tiếp tục đưa các tổ công tác xuống tháo gỡ khó khăn, phối hợp với các quậ
Bí thư Thành ủy Hà Nội: Vấn đề cấp đất dịch vụ phải coi là món nợ với dân

Tại cuộc họp với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội (Sở TN&MT) về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu năm 2019 Sở rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội, các chương trình công tác, chỉ thị, nghị quyết của Thành ủy Hà Nội đã đề ra để có giải pháp hoàn thành.

Đặc biệt, cần tập trung khắc phục triệt để giải quyết các vụ việc phức tạp, tồn đọng kéo dài vì phần lớn các vụ việc khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường.

Đồng thời, ông Hoàng Trung Hải cũng đề nghị TP cần tiếp tục cải cách, công khai, minh bạch hơn nữa. Nhất là phải nâng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

"Với vấn đề về cấp đất dịch vụ, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị Sở TN&MT phải coi đây là món nợ với dân để giải quyết quyết liệt hơn, thậm chí cần thiết phải đề xuất cơ chế, giải pháp đặc biệt lên HĐND thành phố.

Liên quan đến công tác môi trường, ông Hoàng Trung Hải yêu cầu Sở TN&MT tiếp tục đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và chỉ rõ trách nhiệm.

Bí thư Hải nhấn mạnh, phải kiểm soát được các nguồn xả thải; tăng cường xử lý nước thải bằng các hình thức phân tán, ngay tại nguồn trước khi xả ra môi trường; tăng cường công tác quan trắc, dự báo sự cố về môi trường để từ đó tham mưu, xây dựng các phương án mang tầm chiến lược cho thành phố ứng phó với các sự cố có thể xảy ra trong tương lai, nhằm chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại, nhất là các tình huống về nhiệt độ, mưa cực đoan.

 >>Hà Nội: Phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2019 của huyện Đông Anh

Có thể bạn quan tâm