Bị tố bán 1 căn hộ cho 2 người, trụ sở Sông Đà 1.01 không bóng người

Bị khách hàng tố lừa đảo tại dự án Tokyo Tower Vạn Phúc khi một căn hộ bán cho hai người. Tuy nhiên, hiện nay, trụ sở công ty cổ phần Sông Đà 1.01 cửa đóng then cài, khiến khách hàng không biết đến đâu đòi quyền lợi.
Bị tố bán 1 căn hộ cho 2 người, trụ sở Sông Đà 1.01 không bóng người

Cụ thể, theo đơn tố cáo anh Đỗ Văn Thìn, tháng 9/2017, anh được Sàn bất động sản Lâm Giang giới thiệu mua căn hộ dự án Tokyo Tower Vạn Phúc (Hà Đông, Hà Nội). Bà Đào Thị Giang (của Sàn bất động sản Lâm Giang) đưa anh Thìn qua gặp bà Nguyễn Thị Mai được giới thiệu là "người có mối quan hệ chặt chẽ với chủ đầu tư và là chủ của 2 sàn ở dự án Tokyo Tower Vạn Phúc là tầng 21 và 36".

Ngày 11/10/2017, qua sự môi giới của sàn giao dịch bất động sản Lâm Giang, anh Thìn đã đặt cọc cho bà Đào Thị Giang số tiền 50 triệu đồng với nội dung đặt cọc mua căn hộ A2104 tại dự án Tokyo Tower Vạn Phúc.

Đến ngày 30/10/2017, khách hàng này đã ký hợp đồng mua căn hộ A2104 với chủ đầu tư là công ty cổ phần Sông Đà 1.01. Sau đó, khách hàng đã nộp số tiền 497.574.000 (tương đương với 30% giá trị căn hộ) vào tài khoản của Chủ đầu tư Sông Đà 1.01 mở tại ngân hàng.

Ngày 01/11/2017, anh Thìn cùng vợ và bà Đào Thị Giang tới nhà bà Nguyễn Thị Mai để đóng nốt số tiền 884.836.000 đồng cho bà Nguyễn Thị Mai (có phiếu thu đầy đủ dấu, chữ ký của Công ty Sông Đà 1.01). Sau đó bà Giang bàn giao lại cho khách hàng những giấy tờ sau: Phiếu thu, biên bản xác nhận giao nhận tiền, giấy xác nhận số tiền mua nhà.

Đơn tố cáo của khách hàng mua nhà
Đơn tố cáo của khách hàng mua nhà

Những tưởng với số tiền và thủ tục đã thực hiện, chỉ còn chờ nhận nhà khi tại hợp đồng đã ký kết ghi rõ "tòa nhà hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng vào tháng 06/2018". Tuy nhiên đến nay, khách hàng này chưa nhận được nhà, trong khi tiền mua nhà có nguy cơ mất trắng.

Không những thế, qua trao đổi với những người mua nhà cùng dự án, anh Thìn được biết căn hộ A2104 tại dự án Tokyo Tower Vạn Phúc còn được bán cho một người khác nữa, và hiện nay căn hộ A2104 đang thuộc sở hữu của người khác không phải anh Thìn.

Trong suốt khoảng thời gian từ tháng 09/2018 đến nay, khách hàng mua nhà đã nhiều lần liên lạc với bà Nguyễn Thị Mai cũng như bà Đào Thị Giang bằng nhiều cách khác nhau (gọi điện, gửi thư…) để yêu cầu hoàn trả lại số tiền. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa nhận lại được số tiền đã đưa cho bà Đào Thị Giang và bà Nguyễn Thị Mai.

Anh Thìn nêu trong đơn tố cáo, đến tháng 9/2018, do chủ đầu tư vi phạm các cam kết với ngân hàng, nên phía ngân hàng đã tiến hành thu giữ dự án để đảm bảo thu hồi nợ xấu.

Trong quá trình này, anh Thìn làm việc với ngân hàng và bộ phận kế toán của chủ đầu tư thì được biết số tiền mặt đã đóng cho bà Nguyễn Thị Mai và bà Đào Thị Giang (tổng cộng 934.836.000 đồng) không hề được chuyển về tài khoản của chủ đầu tư mở tại ngân hàng.

Vì vậy anh Thìn đã làm đơn tố cáo bà Nguyễn Thị Mai (phó Giám đốc của Công ty Cổ phần Sông Đà 1.01) và bà Đào Thị Giang (nhân viên môi giới sàn giao dịch bất động sản Lâm Giang) đã có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, tổng cộng 934.836.000 đồng. 

Đáng chú ý, tất cả các phiếu thu của Sông Đà 1.01 đều có chữ ký của ông Tạ Văn Trung là Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Sông Đà 1.01 và dấu của công ty Sông Đà 1.01.

Trụ sở của Sông Đà 1.01 tại Tầng 4 Tòa nhà CT1 Văn Khê - KĐT Văn Khê, P.La Khê, Q.Hà Đông trong giờ hành chính
Trụ sở của Sông Đà 1.01 tại Tầng 4 Tòa nhà CT1 Văn Khê - KĐT Văn Khê, P.La Khê, Q.Hà Đông trong giờ hành chính 

Theo tìm hiểu của PV, hiện nay, bà Nguyễn Thị Mai không còn giữ chức vụ phó Giám đốc của Công ty Cổ phần Sông Đà 1.01.

Để xác minh đơn tố cáo trên, PV đã trực tiếp liên hệ làm việc với ông Tạ Văn Trung là Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Sông Đà 1.01 thì được ông Trung mời đến trụ sở làm việc. Tuy nhiên, PV đến trụ sở của Sông Đà 1.01 tại Tầng 4 Tòa nhà CT1 Văn Khê - KĐT Văn Khê, P.La Khê, Q.Hà Đông trong giờ hành chính thì cửa đóng then cài, không một bóng người.

Dự án Tokyo Tower (trước đây là chung cư Vinafor hay Landmark 51) do liên danh Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam (Vinafor) và Công ty Cổ phần Sông Đà 1.01 làm chủ đầu tư.

Dự án có 51 tầng, 688 căn hộ, diện tích khu đất là 4.557,3m2, có địa chỉ tại ĐT70A, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội - tọa lạc tại nút giao 2 trục đường lớn Tố Hữu và Vạn Phúc tỏa đi các hướng giao thông quan trọng là Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, Trần Duy Hưng, Khuất Duy Tiến, Tố Hữu. TP Hà Nội.

Dự án trên bắt đầu xây dựng vào năm 2015, nhưng đến cuối năm 2018, hàng trăm khách hàng của dự án vẫn chưa nhận được nhà đúng hạn. Bởi chủ đầu tư -  Công ty cổ phần Xây dựng Sông Đà 1.01 đã làm trái cam kết, không bàn giao nhà ở đúng thời hạn, gây thiệt hại nặng nề cho khách hàng.

Tính đến nay dự án này đã thi công 6 năm nhưng vẫn chưa thể hoàn thiện và bàn giao nhà theo đúng cam kết với hàng trăm khách hàng đã trót đầu tư hàng tỷ đồng vào dự án này.

Có thể bạn quan tâm