Biến động lớn tại Coteccons: Tổng giám đốc Nguyễn Sỹ Công rút khỏi Hội đồng quản trị

Ông Nguyễn Sỹ Công và ông Trần Quyết Thắng vừa có đơn xin từ chức vị trí thành viên HĐQT Coteccons nhiệm kỳ 2017-2022, thay vào đó, đề nghị bầu bổ sung 2 cá nhân người nước ngoài.
Biến động lớn tại Coteccons: Tổng giám đốc Nguyễn Sỹ Công rút khỏi Hội đồng quản trị

CTCP Xây dựng Coteccons vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc chấp thuận đơn từ chức của thành viên HĐQT công ty.

Trong đó, HĐQT nhà thầu xây dựng này đã chấp thuận đơn xin từ chức khỏi vị trí thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017-2022 của ông Nguyễn Sỹ Công - Tổng giám đốc. Ông Công đã có đơn xin từ chức vào ngày 21/6 trước đó.

Ngoài ông Công, ông Trần Quyết Thắng cũng có đơn xin từ chức khỏi vị trí thành viên HĐQT nhiệm kỳ này của Coteccons.

Để thay thế 2 vị trí nói trên, HĐQT Coteccons đã bổ nhiệm 2 cá nhân làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017-2022 bao gồm ông Bolat Duisenov (sinh năm 1981, quốc tịch Kazakhstan) và ông Herwig Guido H.Van Hove (sinh năm 1969, quốc tịch Bỉ).

HĐQT Coteccons dự kiến bổ sung vấn đề này vào nội dung chương trình họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 được tổ chức vào ngày 30/6 tới đây.

Ông Bolat Duisenov, có kinh nghiệm 15 năm trong lĩnh vực đầu tư và đang là Tổng giám đốc của Kusto Việt Nam. Đây là thành viên của Kustocem Pte.Lte, cổ đông đang nắm 17,55% vốn Coteccons.  Trong khi đó, ông Herwig Guido H. Van Hove là Tổng giám đốc của The8th, quỹ đầu tư nắm 10,42% vốn Coteccons.

Hai quỹ đầu tư này mới đây cùng lên tiếng tố một số lãnh đạo cấp cao của Coteccons có xung đột lợi ích với các công ty thành viên và vi phạm nguyên tắc quản trị. Tuy nhiên, đại diện Coteccons đều bác bỏ vì cho rằng cáo buộc này vô căn cứ và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá cổ phiếu, hoạt động kinh doanh. 

Theo ông Nguyễn Sỹ Công, việc cổ đông ngoại liên tiếp đề nghị họp bất thường để bãi nhiệm chức vụ của chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc nhằm hoàn tất thâu tóm Coteccons.

Ông Công khẳng định sẵn sàng lắng nghe ý kiến từ các cổ đông lớn và chuyểngiao vị trí của mình cho những ứng cử viên do cổ đông lớn tiến cử với điều kiện họ đủ uy tín và năng lực để dẫn dắt công ty phát triển lâu dài.

Trong tờ trình phiên họp thuờng niên mới công bố, Coteccons không đưa vào tờ trình bãi nhiệm tư cách thành viên Hội đồng quản trị với Chủ tịch Nguyễn Bá Dương. Tuy nhiên, ban lãnh đạo công ty sẽ xin ý kiến miễn nhiệm hai thành viên Ban kiểm soát gồm ông Luis Fernando Garcia Agraz và ông Đặng Hoài Nam do không đạt đủ điều kiện theo Luật Doanh nghiệp. 

Có thể bạn quan tâm