Biến Sông Cổ Cò thành một trong những con sông đẹp nhất Việt Nam

Quảng Nam - Đà Nẵng sẽ biến sông Cổ Cò thành một trong những con sông đẹp nhất của Việt Nam.
Biến Sông Cổ Cò thành một trong những con sông đẹp nhất Việt Nam

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Trí Thanh cho biết, dự án khơi thông sông Cổ Cò là niềm mong mỏi rất lớn của hai địa phương Quảng Nam và Đà Nẵng. Đây là dự án tiêu biểu mang tính biểu tượng cho sự hợp tác phát triển giữa hai đại phương.

Ý tưởng ban đầu về khơi thông sông Cổ Cò là để khơi thông một dòng sông lịch sử, chứ không nghĩ rằng sau này dự án lại có tác dụng vô cùng to lớn đến sự phát triển kinh tế, xã hội, văn hoá, môi trường, lịch sử của hai địa phương.

Hiện nay, việc quy hoạch 2 bên bờ sông Cổ Cò đang được tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng thực hiện. Không gian kiến trúc cảnh quan khu vực này đặc biệt quan trọng, nhằm tạo dựng hình ảnh đặc trưng cho khu vực, hoàn thiện cơ sở khoa học và pháp  lý trong việc quản lý quy hoạch chung đã được phê duyệt. Tạo điều kiện thuận lợi trong đầu tư xây dựng, cải tạo chỉnh trang các công trình kiến trúc…

Sông Cồn Cỏ là tuyến đường thuỷ quan trọng, kết nối giao thương giữa Đà Nẵng với Hội An bị bồi lấp. Để hồi sinh dòng sông này, từ năm 2012, tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng đã lên kế hoạch khơi thông con sông này. Tuy nhiên, do nhiều lý do, đến nay việc khơi thông dòng sông vẫn chưa được hoàn thành.

Dòng sông này từng bị liệt vào danh sách “dòng sông chết”, nay sông Cổ Cò nối Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam) đang có cơ hội “sống lại” khi mà dự án nạo vét lòng sông được triển khai.

Có thể bạn quan tâm