Bình Định “lên dây cót” với nhiều giải pháp kích cầu du lịch

Hơn 50 doanh nghiệp đã đăng ký thực hiện chương trình kích cầu với các chính sách giảm giá từ 10-50%, đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch …Đó là một trong những hoạt động của Bình Định nhằm thúc đẩy ngành du lịch tỉnh nhà phát triển sau dịch Covid-19.
Cảnh đẹp Eo Gió
Cảnh đẹp Eo Gió

Cũng như nhiều tỉnh thành trong cả nước, Bình Định đang đưa ra nhiều giải pháp nhằm kích cầu cũng như thúc đẩy ngành du lịch của địa phương hiện bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19

Cụ thể, hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, Sở Du lịch Bình Định đã giới thiệu Chương trình “Kích cầu du lịch Quy Nhơn - Bình Định”. Những giải pháp trọng tâm được đưa ra như: Đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch Quy Nhơn - Bình Định là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn; tăng cường liên kết với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các tỉnh, thành, doanh nghiệp để tạo chuỗi sản phẩm liên kết thu hút các thị trường khách du lịch nội địa; vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tham gia chương trình kích cầu theo hướng giảm giá nhưng vẫn giữ vững chất lượng phục vụ...

Sở Du lịch Bình Định cũng đã huy động hơn 50 doanh nghiệp đăng ký thực hiện chương trình kích cầu với các chính sách giảm giá cụ thể như: Dịch vụ khách sạn, nhà hàng, vận chuyển khách du lịch, lữ hành giảm từ 10 - 20%, vé vào cổng các điểm tham quan, du lịch giảm từ 20 - 50%...

Bên cạnh đó, ngành du lịch tỉnh này cũng khảo sát và xây dựng các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, hình thành sản phẩm du lịch tìm hiểu truyền thống văn hóa - lịch sử của vùng đất Bình Định.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh cho hay, để thúc đẩy ngành kinh tế du lịch phát triển, Bình Định sẽ triển khai chương trình kích cầu từ nay cho đến hết năm 2020.

Theo thống kê của Sở Du lịch Bình Định, trong tháng 5, Bình Định ước đón khoảng 88.579 lượt khách, giảm 80% so với cùng kỳ năm 2019; doanh thu du lịch đạt 137,5 tỷ đồng, giảm 75 % so với cùng kì năm 2019. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2020, Bình Định ước đón được 814.525 lượt khách, giảm 61,1% so với cùng kỳ năm 2019; doanh thu ước đạt 984,99 tỷ đồng, giảm 55,6% so với cùng kỳ năm 2019.

Có thể bạn quan tâm