Bình Định: Phát hiện Công ty TNHH Nhật Tiến sửa chữa, hoán cải chai khí gas không có giấy phép

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định vừa tiến hành kiểm tra cơ sở sữa chửa, hoán cải chai khí gas (hay còn gọi là chai LPG - Liquified Petroleum Gas) không có giấy phép với quy mô lớn của Công ty TNHH Nhật Tiến.

Theo đó, lực lượng liên ngành gồm Phòng PC03 Công an tỉnh phối hợp với Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4 - Cục QLTT tỉnh, Công an huyện Tây Sơn và Công an xã Tây Xuân tiến hành kiểm tra kho xưởng không có bảng hiệu tại địa chỉ: Lô H01-H07, cụm công nghiệp Phú An, xã Tây Xuân, huyện Tây Sơn đã phát hiện 2 công nhân đang tiến hành đục và in sơn đỏ trọng lượng vỏ chai lên các chai LPG (vỏ bình gas không chứa nước).

Qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện các chai LPG nhãn hiệu "NHẬT TIẾN GAS" và "VT-GAS" có dấu vết mài tại vị trí khắc số seri và hạn kiểm định; tên nhãn hiệu trên tai vỏ bình, số seri và hạn kiểm định được đóng, dập có dấu vết mới.

Không có giấy phép nhưng Công ty TNHH Nhật Tiến vẫn tổ chức sửa chữa, hoán cải chai khí gas
Không có giấy phép nhưng Công ty TNHH Nhật Tiến vẫn tổ chức sửa chữa, hoán cải chai khí gas

Mở rộng kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một số chai LPG đã được đốt lớp sơn bên ngoài, nhưng trên thân bình còn in hằn lên các nhãn hiệu "FUTAGASCO", "DANG PHUOC GAS", "PETRO VIETNAM GAS", "GAS DẦU KHÍ". Ngoài ra còn phát hiện một số máy móc, dụng cụ, thiết bị, phương tiện dùng để thực hiện việc mài, dập nổi, đóng chữ, số, đốt, bắn cát, sơn, tháo lắp van,... các chai LPG.

Qua làm việc, 2 công nhân tên là Nguyễn Thái Hảo và Đỗ Thanh Cửu đã khai nhận là nhân viên của Công ty TNHH Nhật Tiến và được Công ty giao các nhiệm vụ như sửa chữa, hoán cải các chai LPG để đưa ra thị trường tiêu thụ.

Cơ quan chức năng đã tạm giữ 2.112 chai LPG bao gồm các chai thành phẩm và các chai còn đang trong công đoạn sửa chữa, hoán cải, cùng các máy móc, dụng cụ, thiết bị, phương tiện dùng để sửa chữa, hoán cải các chai LPG để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

Có thể bạn quan tâm