Bình Dương: Thanh tra Sở Xây dựng tiết lộ thông tin người tố cáo cho doanh nghiệp

Trong quá trình giải quyết tố cáo, Thanh tra Sở Xây dựng Bình Dương và cá nhân liên quan đã tiết lộ thông tin người tố cáo cho Công ty CP Quản lý Đầu tư STC là bên bị tố cáo.
Bình Dương: Thanh tra Sở Xây dựng tiết lộ thông tin người tố cáo cho doanh nghiệp

Theo đó, tháng 9/2020, ông Dương Mạnh Đ. trú Q.Bình Thạnh, TP.HCM đã gửi đơn đã gửi đơn tố cáo đến Sở Xây dựng Bình Dương về việc Công ty CP Quản lý Đầu tư STC (Công ty STC), chủ đầu tư dự án Khu căn hộ thương mại và khu căn hộ cao tầng Splus (dự án Splus RiverView), tại P.Vĩnh Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương về việc công ty STC huy động vốn trái phép tại dự án này.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà thông tin của người tố cáo lại bị Thanh tra Sở Xây dựng tiết lộ cho bên bị tố cáo là Công ty STC.

Ngày 16/11/2020, ông Đ. tiếp tục có đơn tố cáo gửi Sở Xây dựng về việc Thanh tra Sở, cùng cá nhân liên quan tiết lộ thông tin người tố cáo.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, theo quy định của pháp luật, Sở Xây dựng đã ban hành thông báo số 4701/TB-SXD ngày 30/11/2020 về thụ lý tố cáo. Ngày 08/01/2021, Sở Xây dựng ban hành kết luận nội dung tố cáo số 91/KL-SXD.

Cụ thể, đối với nội dung tố cáo Thanh tra Sở Xây dựng trong quá trình giải quyết tố cáo đã tiết lộ thông tin người tố cáo, qua xác minh Giám đốc Sở Xây dựng kết luận nội dung tố cáo trên của ông Dương Mạnh Đ. là đúng.

Đồng thời, Sở Xây dựng Bình Dương tổ chức kiểm điểm theo quy định của Luật Tố cáo, chấn chỉnh đối với những thiếu sót về công tác xử lý, giải quyết đơn thư như kết luận đã nêu đối với Thanh tra Sở Xây dựng, cá nhân liên quan.

Mặc dù, sau sự cố Thanh tra Sở Xây dựng và cá nhân liên quan đi “báo cáo” cho doanh nghiệp (bên bị tố cáo) về người tố cáo, ông Võ Hoàng Ngân, Giám đốc Sở Xây dựng đã chỉ đạo tổ chức kiểm điểm.

Nhưng, sau sự việc này, liệu rằng người dân có còn đủ niềm tin vào các cán bộ Sở Xây dựng Bình Dương để đứng lên tố cáo những việc làm sai trái của các cá nhân, tổ chức nữa hay không? Và rồi thông tin của người tố cáo có được đảm bảo bí mật, an toàn hay không?

Được biết, cũng liên quan đến dự án trên, trước đó, UBND tỉnh Bình Dương đã có Quyết định số 3632/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng đối với Công ty STC. Theo đó, Công ty STC đã vi phạm quy định về kinh doanh bất động sản khi bất động sản đó không đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định hoặc không được phép đưa vào kinh doanh theo quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 57 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ.

Có thể bạn quan tâm