Bình Dương thu hồi 80.000 m2 đất của Công ty Cao su Dầu Tiếng để xây nhà trẻ, nhà văn hoá

Các khu đất được thu hồi nằm ở các nông trường như: Bến Súc, Đoàn Văn Tiến, Long Hòa, Long Tân, Minh Thạnh, Phan Văn Tiến… thuộc các xã, thị trấn của huyện Dầu Tiếng.
Bình Dương thu hồi 80.000 m2 đất của Công ty Cao su Dầu Tiếng để xây nhà trẻ, nhà văn hoá

UBND tỉnh Bình Dương vừa ký Quyết định thu hồi 25 khu đất có tổng diện tích gần 80.000m2 của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng (Công ty cao su Dầu Tiếng) sử dụng để giao Trung tâm phát triển Quỹ đất huyện Dầu Tiếng quản lý.

Theo đó, các khu đất được thu hồi nằm ở các nông trường như: Bến Súc, Đoàn Văn Tiến, Long Hòa, Long Tân, Minh Thạnh, Phan Văn Tiến… thuộc các xã, thị trấn của huyện Dầu Tiếng. 

UBND tỉnh Bình Dương giao trách nhiệm cho Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Dầu Tiếng và UBND huyện Dầu Tiếng phối hợp với Công ty Cao su Dầu Tiếng thực hiện bồi thường, thanh lý tài sản trên đất theo đúng quy định.

Hiện nay, UBND huyện Dầu Tiếng đã có phương án sử dụng đất vào mục đích phát triển kinh tế - xã hội của địa phương với từng khu đất, chủ yếu là xây dựng nhà trẻ, nhà văn hóa… phục vụ người dân.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã có Quyết định thu hồi 108 ha đất do Công ty Cao su Dầu Tiếng quản lý tại xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng để thực hiện Dự án khu công nghiệp Bàu Bàng mở rộng.

Công ty Cao su Dầu Tiếng thuộc Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam, hiện đang quản lý khoảng 27.000 ha cao su.

Có thể bạn quan tâm