Bình Minh trên mây ở Tà Xùa - Bắc Yên - Sơn La

Đầu năm mới Thương Gia đã có mặt tại điểm săn mây thuộc vào hàng nóng nhất đất nước - Tà Xùa - Bắc Yên - Sơn La.
Bình Minh trên mây ở Tà Xùa - Bắc Yên - Sơn La

Dưới đồng bằng và trung du đang mù sương và mưa xuân thì trên vùng đỉnh núi Tây Bắc sớm hôm mùng 4- 5 Tết trời mờ sáng đã trong veo. Ửng hồng phía mặt trời mọc và rộn rã tiếng người, tiếng xe của đội quân săn mây khi được biết đó là ngày đẹp!

Mặt trời bừng sáng ló ra tròn xoe, rực rỡ chiếu những tia nắng cho đám mây ngủ dưới chân núi cao và hưởng ứng nhiệt thành mây dâng lên quấn lấy núi dưới ánh bình minh huy hoàng! Không thể tả xiết cảnh tượng thiên đường trần gian. Khắp nẻo, tứ phía ùn ùn mây dâng nhưng ai cũng hướng về phía bình minh. Càng lên biển mây càng tạo ra vũ điệu kỳ thú! Nền trời xanh thăm thẳm, mây trắng cuồn cuôn dâng, ánh dương huy hoàng dọi và…. hoa đào rừng sắc đỏ thắm, sắc hồng dậy lên dưới ánh dương.

Người Mông ăn Tết sớm nên Tết âm lịch họ đi nương, đi dãy sớm ra. Dọc đường đi ta gặp rất nhiều đồng bào đi nương, đi xe máy, đi bộ rồi các gia đình cho gia cầm, gia súc ăn. Lợn gà, ngan vịt, chó chạy lặng xăng bên nếp nhà sàn tạo ra những bức tranh miền núi thật thân thương mà trước đây ta hay thấy trong tranh của họa sỹ.

Những gia đình trẻ đưa con cái lên đây du lịch, thưởng ngoạn phong cảnh miền núi thật đáng giá về giá trị tinh thần. Bạn hãy đi du lịch tới những vùng núi đất nước mình và đi vùng núi nước ngoài để cảm nhân và so sánh. Rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước ca ngợi phong cảnh vùng núi nước mình. Chỉ có điều dịch vụ, đường xá chưa được tốt như nước ngoài nhưng giá cả thì hợp lý vô cùng.

Giá cả Tết mà không bị ép như một số điểm. Chỗ ngủ ở Homestay chung phòng mỗi người mỗi giường, giường tầng có 50.000 đồng. Ăn uống ngon và hợp lý. Đồ tiêu dùng trong tiệm tạp hóa cũng không cao hơn là mấy, công chuyên chở thôi!

Bài và ảnh: Nguyễn Thúy Vân

Có thể bạn quan tâm