Bình Thuận yêu cầu dừng giao dịch tại một loạt dự án BĐS

Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận yêu cầu các công ty kinh doanh địa ốc, bất động sản tại địa phương phải dừng ngay các hoạt động giao dịch trái quy định của pháp luật khi dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh
Bình Thuận yêu cầu dừng giao dịch tại một loạt dự án BĐS

Một loạt các dự án đang giao dịch không đúng quy định bị Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận yêu cầu dừng hoạt động mua bán, chuyển nhượng trái quy định gồm: Dự án Goldsand Hill Villa (phường Mũi Né, TP Phan Thiết) do Công ty TNHH Lộc Tú và Công ty CP Tập đoàn VNGroup làm chủ đầu tư; Dự án Khu liên hợp hồ điều hòa, chỉnh trang đô thị và dịch vụ - thương mại Hưng Long (phường Hưng Long, TP Phan Thiết) do Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Huy Hoàng làm chủ đầu tư;

Dự án lấn biển, tạo khu dân cư thương mại dịch vụ mới La Gi (thị xã La Gi) của Công ty Trách nhiệm hữu hạn xây dựng thương mại và dịch vụ VINAM; Khu dân cư HTV.BT - Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong) của Công ty Cổ phần HVT. BT Việt Nam; Dự án Hamubay Phan Thiết của Công ty Trường Phúc Hải; Khu dân cư nông thôn Hàm Thắng - Hàm Liêm giai đoạn 2 của Công ty Nguyên Bình...

Lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Thuận cho hay, trong số này có 3 dự án mới trong giai đoạn triển khai xây dựng hạ tầng và phần lớn các dự án chưa hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng.

Thậm chí có dự án chỉ mới đang ở trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư nhưng các chủ đầu tư và nhà phân phối đã thực hiện việc rao bán, chuyển nhượng bất động sản thông qua các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí để thu tiền từ khách hàng. Trong khi các hình thức này không được quy định trong Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản và các quy định pháp luật có liên quan.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận cho biết, giao dịch với các bất động sản chưa đủ điều kiện kinh doanh sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân, có khả năng phát sinh tranh chấp, khiếu kiện, ảnh hưởng trực tiếp đến trật tự xã hội tại địa phương.

Vì vậy, trong năm nay Sở này sẽ tổ chức thanh - kiểm tra việc thực hiện pháp luật liên quan đến các hoạt động kinh doanh BĐS tại địa phương, xử lý nghiêm các tổ chức và cá nhân vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Sở Xây dựng cũng yêu cầu các công ty, doanh nghiệp sớm hoàn chỉnh thủ tục đầu tư, xây dựng hoàn thiện hạ tầng, giấy phép xây dựng để đủ điều kiện đưa bất động sản vào kinh doanh theo quy định.

Mới đây, Sở Xây dựng Bình Thuận cũng có công văn gửi Công ty TNHH Đầu tư Hưng Lộc Phát Phan Thiết nhằm chấn chỉnh việc giao dịch mua bán và chuyển nhượng bất động sản tại dự án Khu đô thị dịch vụ Mũi Né Summer Land, phường Phú Hải, Thành phố Phan Thiết.

Cụ thể, Sở này đề nghị Hưng Lộc Phát không thực hiện hoặc ký kết hợp đồng với đơn vị môi giới bất động sản để thực hiện các hoạt động giao dịch, mua bán, chuyển nhượng hoặc vận dụng các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí.

Bên cạnh đó, yêu cầu doanh nghiệp không đăng tải trên mạng internet các nội dung liên quan đến hoạt động giao dịch bất động sản tại dự án Mũi Né Summer Land khi chưa đủ điều kiện giao dịch.

>> Bình Thuận ban hành chỉ đạo nhằm chấn chỉnh công tác quản lý đất đai

Có thể bạn quan tâm