Bitcoin bất ngờ vượt lên trên mốc 8.000 USD trong vài tiếng

Giá bitcoin đột ngột tăng hơn 17% hôm qua 12/4, vượt lên trên mốc 8.000 USD, trước khi giảm xuống mức 7.692 USD
Bitcoin bất ngờ vượt lên trên mốc 8.000 USD trong vài tiếng

Đồng tiền mật mã có lúc đã lên mức 8.011USD tại Coinbase.

Bitcoin đã tăng vọt từ mức thấp 6.786 USD vào buổi sáng ngày 11/4 và các trader đang theo dõi liệu đồng tiền mật mã này có thể giữ được mốc trên 7.500 USD hay không.

Một khi bitcoin tăng lên mức cao hơn, những người bán khống sẽ bối rối và buộc phải mua vào để tất toán trạng thái. Brian Kelly, công tác viên của CNBC và người đứng đầu của BKCM, điều hành chiến lược tài sản kỹ thuật số cho khách hàng, cho biết.

Đà tăng giá bất ngờ của bitcoin buộc các trader đã đặt cược vào đà giảm của đồng tiền mật mã này phải mua vào lại.

Nick Kirk, nhà phát triển định lượng và nhà nghiên cứu số liệu của Cypher Capital, một công ty kinh doanh cryptocurrency, nói: "Tỷ lệ các giao dịch bán khống so với giao dịch mua vào đã tăng lên trong thời gian gần đây. Khối lượng mua tăng lên trong phiên giao dịch ngày hôm nay và rất nhiều giao dịch bán khống đã được thanh lý, giúp cho Bitcoin tăng mạnh hơn".

Bitcoin đã tăng lên hơn 19.000 USD trong tháng 12/2017, mức tăng 2.000% trong 12 tháng qua. Tuy nhiên, đồng tiền mật mã đã mất khoảng 2/3 giá trị do lo ngại về việc nhà chức trách các nước tăng cường quản lý và đà bán ra trước kì quyết toán thuế ở Mỹ vào ngày 17.4.

Các nhà đầu tư đã bán hoặc thậm chí giao dịch bitcoin năm ngoái sẽ phải nộp thuế vì Cơ quan thuế vụ Mỹ xem bitcoin là tài sản, nghĩa là các giao dịch sẽ bị đánh thuế. Các hộ gia đình Mỹ nhiều khả năng đối mặt với khoản thuế lên đến 25 tỷ USD từ lợi nhuận khi kinh doanh tiền mật mã, theo ước tính của Tom Lee, người phụ trách nghiên cứu tại Fundstrat Global Advisors.

Lindner, nhà đầu tư bitcoin và người tổ chức chương trình "Bitcoin & Markets", nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại rằng: "Tôi nghĩ đó chỉ là một động thái khi thị trường bị dồn nén. Và giới bán khống cũng phải thoát trạng thái trước ngày quyết toán thuế".

Có thể bạn quan tâm