Bitcoin có thể trở nên vô giá trị trong tương lai?

Giáo sư kinh tế Đại học Yale danh tiếng của Mỹ cho rằng, đồng Bitcoin sẽ lao dốc và mất giá trị chỉ trong vài năm tới.
Bitcoin có thể trở nên vô giá trị trong tương lai?

Kênh CNBC vừa trích dẫn ý kiến của các nhà kinh tế học Đại học Yale - một trong những trường đại học danh tiếng hàng đầu của Mỹ - cho thấy, có đến 0,4% khả năng Bitcoin sẽ trở nên vô giá trị.

Ở thời điểm năm 2013, giá 1 coin chỉ dưới ngưỡng 100 USD. Nhưng đến năm 2017, Bitcoin là tâm điểm của sự chú ý của các nhà đầu tư khi giá trị của đồng tiền mã hóa này tăng một cách chóng mặt từ 1.000 USD/coin vào thời điểm đầu năm lên đến 19.000 USD vào cuối năm. 

Theo Coindesk, giá trị Bitcoin hiện đã giảm xuống còn khoảng 6.430 USD/coin.

Tuy nhiên, điều quan trọng phải lưu ý đó là giá trị của Bitcoin có thể sụt giảm thảm hại, thậm chỉ có khả năng về con số 0. Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà kinh tế học Đại học Yale, có 0,4% khả năng Bitcoin sẽ trở nên vô giá trị.

Giáo sư Aleh Tsyvinski và thạc sỹ Yukun Liu của Đại học Yale đều cho rằng, xác suất được tính hàng ngày về nguy cơ sụt giá của Bitcoin là khoảng 0,4%, Ripple là 0,6% và Ethereum là 0,3%.

Qua nghiên cứu dữ liệu về giá của Bitcoin từ năm 2011 đến 2018, và những đồng tiền số chủ chốt khác như Ripple và Ethereum, hai nhà kinh tế học Aleh Tsyvinski và Yukun Liu đã tính toán xác suất về giá trị của những đồng tiền sẽ sụt giảm theo từng ngày.

 Để rõ ràng hơn, GS. Aleh Tsyvinski và thạc sĩ Yukun Liu cũng tính toán về nguy cơ sụt giá của những đồng tiền tệ trên thế giới. Xác suất đồng Euro trở nên vô giá trị là 0,0009%, đô Australia là 0,003% và đô Canada là 0,005%.

 Vì vậy, con số 0,4% đối với Bitcoin có vẻ là không đáng kể, nhưng đó lại là mức rủi ro rất cao khi so sánh với những đồng tiền tệ truyền thống trên.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm